PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม เผยเตรียมสรุปรายงานค้ามนุษย์ เสนอ อเมริกา มีค.นี้




บิ๊กป้อม เผยเตรียมสรุปรายงานค้ามนุษย์ เสนอ อเมริกา มีค.นี้ นัดประชุมอีกครั้ง14มึค. สรุปTIP Report รู้ผล มิย.นี้ ยันรัฐบาลนี้ทำเต็มที่ ทุกด้าน ไม่มีรัฐบาลไหนเคยทำ เผยนายกฯชื่นชม
ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์
พล.อ.ประวิตร กล่าวในที่ประชุมว่า การดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์รอบแรก ประจำปี 2558 รัฐบาลไทยได้รายงานผลการปราบปรามปัญหานี้ให้ประเทศสหรัฐอเมริการรับทราบแล้ว เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ได้ชื่นชมว่าการดำเนินการมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และมีการพัฒนามากขึ้น จึงขอให้พัฒนาแบบนี้อย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะดำเนินการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนทั้งระบบ
"ผมจึงขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทุ่มเทและตั้งใจทำงาน"
อย่างไรก็ตาม เราจะต้องส่งรายงานผลการปราบปรามการค้ามนุษย์รอบที่ 2 ให้สหรัฐฯ รับทราบอีกครั้ง ในปลายเดือน มี.ค.นี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเร่งรัดการทำงานให้มีผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ฉะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการให้เห็นอย่างชัดเจน เพราะหากเราไม่ทำอย่างจริงจัง ผลตอบแทนที่ได้รับก็เป็นศูนย์ ซึ่งการจับกุมแล้วปล่อย หรือให้ประกันตัวถือเป็นสิ่งที่เสียหาย
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และขอยืนยันว่าต้องเลิกขบวนการค้ามนุษย์ให้หมด เพราะมีผลเสียหายกับประเทศมหาศาล รวมถึงการคุ้มครองแรงงานที่ห้ามถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งจะต้องแก้ไขข้อขัดข้อง และปรับปรุงมาตรการ เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทุกคนตามหลักสิทธิมนุษยชน
ยืนยันว่าทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย และเรื่องหลักสิทธิมนุษยชนก็มีความสำคัญ เพราะประเทศที่เป็นอารยชนเขาดูแลเรื่องนี้อย่างมากและให้ความสำคัญ
พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมด้วยว่า จะมีการประชุมทุกหน่วยในการปราบปรามการค้ามนุษย์อีกครั้ง ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ เพื่อจัดทำรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์รอบที่ 2 จัดส่งให้สหรัฐฯ ซึ่งจะเน้นทุกเรื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้ามนุษย์ การจับกุมเรือประมงผิดกฎหมาย การจับแรงงานเด็ก และเรื่องอื่นๆ ซึ่งเรากำลังเร่งรัดการทำคดีดังกล่าวเพื่อทันส่งไปยังสหรัฐฯ
ยืนยันว่าทุกคดีมีความก้าวหน้าขึ้น และรัฐบาลทำเต็มที่ ทั้งนี้การดำเนินการต่อไปในอนาคตจะเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอัยการ ร่วมมือกันในการดำเนินงาน ซึ่งเราต้องเร่งทำคดีการค้ามนุษย์ให้จบภายใน 1 ปี เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีรัฐบาลไหนทำมาเลย มีรัฐบาลนี้ทำ. โดยสหรัฐจะประกาศผล ราว มิย.

ไม่มีความคิดเห็น: