PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

คสช. สะกิดต่อมมารยาท นักการเมือง!

คสช. สะกิดต่อมมารยาท นักการเมือง!
ใคร พรรคไหน ไม่ร่วมถกแม่น้ำ 5 สาย ก็อย่าวิจารณ์ ให้มีมารยาท เพราะไม่รู้รายละเอียดในที่ประชุม แนะให้ กลับไปนอนคิด 1 คืน ก่อนตัดสินใจ พรุ่งนี้ เผยส่งหนังสือเชิญ ไป105 พรรค
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวถึง การประชุมหารือร่วมกันระหว่างแม่น้ำ 5 สาย และพรรคการเมือง ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธาน ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ที่ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี ว่า ทาง คสช.ได้ส่งหนังสือ เชิญไปยังกลุ่มพรรคการเมืองแล้ว 105 พรรคการเมือง ซึ่งส่วนหนึ่งได้ตอบรับมาบ้างแล้ว และบางส่วนก็ยังนิ่งอยู่
“คสช.อยากให้ทุกพรรคการเมืองมสร่วมกัน เพื่อเดินไปสู่การเลือกตั้งที่สงบ เรียบร้อย “
พันเอกหญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ในการจัดประชุมในครั้งนี้ คสช.จัดเพื่อให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องการเตรียมการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 จึงอยากให้ทุกฝ่ายเข้ามารับทราบข้อมูล รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะของฝ่ายการเมือง
“ไม่อยากให้เอาข้อความในหนังสือเชิญบางข้อความมาตีความ เพราะเป็นเพียงแค่การ์ดเชิญมาร่วมประชุมเท่านั้น แต่ในสาระจริง ๆ มีข้อปลีกย่อยอีกมากมาย ซึ่งอยากให้พรรคการเมือง เปิดใจและได้เข้ามาพูดคุยร่วมกัน
“แต่หากไม่มาร่วม แล้ว หลังจบการพูดคุยวันที่ 7 ธันวาคมนี้ แล้วบุคคลใดหรือพรรคการเมืองใด ที่ไม่ได้รู้สาระหรือรายละเอียดในที่ประชุม ก็ไม่ควรจะวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นเรื่องของมารยาท”
อย่างไรก็ตาม ที่พูดนี้ ไม่ได้เจาะจง ถึงพรรคใด เพียงแต่มีการพูดถึงภาพรวมเท่านั้น
พันเอกหญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถ สรุปตัวเลขว่าพรรคการเมืองที่ตอบรับเข้ามาประชุมในวันพรุ่งนี้ได้. เนื่องจากขอดูพรุ่งนี้อีก 1 วัน
“ วันนี้เขาไม่มา พรุ่งนี้เขาอาจจะเปลี่ยนใจ ซึ่งเหตุการณ์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดวัน ซึ่งอยากให้พรรคการเมืองที่ตั้งใจจะไม่มาให้กลับไปนอนคิดอีก 1 คืน เพื่อตัดสินใจเข้าร่วมประชุมในวันที่ 7 ธันวาคมนี้” รองโฆษก คสช. ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: