PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

จ่านิวถูก จนท.ห้ามตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนกกต.

จ่านิวถูก จนท.ห้ามตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนกกต.
เจ้าหน้าที่ห้ามเครือข่ายนักศึกษานำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ห้ามตั้งโต๊ะแจกเอกสารล่ารายชื่อถอดถอนกกต.หน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยจ่านิงยืนยันจะนั่งรอเอกสารแทน
นาย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ตัวแทนเครือข่ายนักศึกษาที่รวบรวมรายชื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางมาที่ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อรอรับเอกสารของประชาชนที่จะร่วมกันยื่นถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง 7 คนตามกำหนดการที่แจ้งในโซเชียลมีเดียโดยเดิมมีกำหนดการตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อประชาชนที่ต้องการถอดถอนกกต. แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต จึงต้องเปลี่ยนมาเป็นนั่งรอรับเอกสารแทน โดยจะไม่มีการยื่นหนังสือใด กับ กกต. เนื่องจากมองว่าไม่มีประโยชน์
ส่วนรายชื่อที่ทางเครือข่ายนักศึกษาได้รวบรวมไว้ ขณะนี้มีกว่า 5,000 รายชื่อ เป็นการรวบรวมจากสถาบันการศึกษา หรือ มหาวิทยาลัย 20 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดพิษณุโลก เป็นต้น ส่วนการล่ารายชื่อประชาชน เครือข่ายมีเป้าหมายล่ารายชื่อ 20,000 รายชื่อ เพื่อนำไปทำคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พร้อมกับหลักฐานที่สามารถชี้ได้ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่โปร่งใส โดยจะปิดการล่ารายชื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 และจะส่งต่อให้ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบ ในวันที่ 10 เมษายน 2562

ไม่มีความคิดเห็น: