PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

บังกลาเทศเลือกตั้งเลือด สังเวยแล้ว150ศพ

บังกลาเทศเลือกตั้งเลือด สังเวยแล้ว150ศพ
 
ข่าวเด่น

สถานการณ์การเลือกตั้งที่ประเทศบังกลาเทศ ประชาชนเดินทางเข้าคูหาเลือกตั้งตามปกติ แม้บรรยากาศในหลายคูหาจะตึงเครียดจากการโจมตีโดยกลุ่มผู้ต้องการล้มเลือกตั้ง ล่าสุด มีผู้สังเวยแล้ว 150 ราย...
วันนี้ (5 ม.ค.57) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งใหญ่ของประเทศบังกลาเทศ ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างกลุ่มที่ต้องการเลือกตั้ง และ กลุ่มที่ไม่ต้องการเลือกตั้ง ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดในวันนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ามีผู้ประท้วงที่ไม่ต้องการเลือกตั้งเสียชีวิต แล้ว 4 ศพ จากการปะทะกับตำรวจ อีกทั้งก่อนหน้าวันเลือกตั้ง 1 วัน คูหาเลือกตั้งกว่า 100 จุดทั่วประเทศถูกเผา
อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์จะมีความสุ่มเสี่ยงแต่ก็ยังมีประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามปกติ นอกจากนี้ สำนักข่าวต่างประเทศได้ระบุด้วยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 150 ศพ ตั้งแต่ช่วงก่อนการเลือกตั้งจนถึงปัจจุบัน
โดยการเลือกตั้งวันนี้ จะเปิดคูหาตั้งแต่ 8 โมงแล้ว แล้วปิดคูหาตอน 4 โมงเย็น โดยจะมีกองกำลังรักษาความปลอดภัยกว่า 50,000 นาย เข้ามาดูแลการเลือกตั้งโดยเฉพาะ
ก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้ง ฝ่ายค้านอย่างพรรคชาติบังกลาเทศ (BNP) ประกาศจะไม่ลงเลือกตั้งหากนาย ซิค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันจะออกจากตำแหน่งพร้อมทั้งประกาศว่าจะทำการคว่ำบาตร การเลือกตั้ง ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุน พรรคชาติบังกลาเทศเดินหน้าขัดขวางการเลือกตั้งด้วยความรุนแรง ซึ่งการไม่เข้าลงสมัครเลือกตั้งของพรรคชาติบังกลาเทศ จะทำให้สถานการณ์ของบังกลาเทศใกล้เคียงกับกัมพูชา คือ จะมีพรรคใหญ่เพียงพรรคเดียวได้ที่นั่ง และอาจไม่สามารถเปิดสภาฯ ได้ หากที่นั่งทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านไม่ครบองค์ประชุม.
หมวด : ข่าวเด่น
โพสเมื่อ : วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ.2557 16:22 น

ไม่มีความคิดเห็น: