PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

สุดคึก!! "อดีตกัปตันบินไทย" ยื่นหนังสือขับไล่ "ธาริต" ลาออก ปมยก "ปู" ประมุขปท.

"อดีตกัปตันการบินไทย" ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ "ธาริต" ลาออก ปมยก "ยิ่งลักษณ์" เป็นประมุขประเทศ ที่หน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ

วันนี้ (6ม.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นาวาอากาศตรีถนิต พรหมสถิตย์ แกนนำกลุ่มนักบินรักความเป็นธรรม อดีตกัปตันการบินไทย พร้อมสมาชิกรวม 10 คน นำรถขยายเสียงมาปราศรัยขับไล่ นายธาริตเพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ให้ออกจากตำแหน่ง เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการกล่าวยกย่อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2556 ระบุว่า "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประมุขของประเทศ" ทั้งที่นายธาริตเรียนจบกฎหมาย และทางกลุ่มได้เคยร้องต่อคณะกรรมการคดีพิเศษและนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้เอาผิดนายธาริต แต่กลับได้รับหนังสือตอบกลับว่า กรณีดังกล่าวไม่เข้าข่ายคดีพิเศษ เพราะไม่ใช่คดีอาญาที่อยู่ในบัญชีแนบท้ายพ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ จึงมีมติให้ยุติเรื่อง

ดังนั้น จึงอยากให้นายธาริตรับผิดชอบกับคำพูดและขอให้ปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่เป็นผู้บังคับบัญชา เป็นข้าราชการประจำ ดำเนินการสอบนายธาริต ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเดินทางกลับ

"ผมมองว่านายธาริตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม กล่าวยกย่องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 56 ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประมุขของประเทศ ทั้งที่ข้อเท็จจริงแล้วนายธาริตเรียนจบกฎหมายจึงน่าจะรู้ผิดชอบ ผมจึงขอเรียกร้องให้นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้บังคับบัญชา พิจารณาเอาผิดนายธาริตด้วยการให้ออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ" อดีตกัปตันการบินไทย กล่าว

‪#‎ทีนิวส์‬


ไม่มีความคิดเห็น: