PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ไต่สวนฉุกเฉินว่าที่ผู้สมัครส.ส.ร้องคุ้มครอง

ศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉินว่าที่ผู้สมัครส.ส.ร้องคุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้ได้สิทธิ์ลงสมัคร

ที่ศาลปกครองสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ วันที่ 6 ม.ค.2557 เวลา 15.30 น. องค์คณะศาลปกครองสูงสุด ได้มีคำสั่งให้ไต่สวนฉุกเฉินคำร้องที่นายชัยณรงค์ ช่างเรือ กับพวกรวม 29 คน ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตใน 8 จังหวัดภาคใต้ ขอให้กำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวเพื่อให้ได้สิทธิ์การลงรับสมัครเลือกตั้ง หลังที่ได้มีการแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ เมื่อไม่สามารถเจ้าสถานที่รับสมัครได้เพราะมีผู้ชุมนุมปิดล้อมสถานที่สมัคร

โดยศาลใช้เวลาไต่สวนประมาณ 1 ชั่วโมงเศษจึงแล้วเสร็จ

ขณะที่นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้ฟ้อง เปิดเผยว่า การไต่สวนวันนี้เป็นการไต่สวนผู้ฟ้องเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งได้นำนายวัฒนา เตียงกูล ฐานะผู้รับมอบอำนาจผู้ฟ้อง และนายทนายเสือธนพล สุขปาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร พรรคเพื่อไทย เข้าให้ถ้อยคำต่อศาล นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครพรรคชาติพัฒนาและพรรคคนขอปลดหนี้ ที่ยื่นฟ้องเรื่องเดียวกันนี้ให้ถ้อยคำด้วย โดยพยานเหล่านี้ได้บอกเล่าข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์การเดินทางไปสมัครและเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นจนต้องมีการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่ากลุ่มผู้สมัครได้พยายามที่จะไปยังสถานที่สมัครแล้ว และศาลก็ได้สอบถามด้วยว่า กกต.ได้มีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งไปแล้วหรือไม่ ซึ่งเราได้แจ้งกับศาลว่า กกต.จะประกาศในวันที่ 8 ม.ค.นี้ ขณะที่เมื่อไต่สวนเสร็จแล้วศาลไม่ได้แจ้งที่จะเรียกพยานเอกสารอื่นหรือไต่สวนบุคคลอื่นเพิ่มเติม และยังไม่ได้นัดฟังคำสั่งใดๆ เพียงแต่ระบุว่า หากมีคำสั่งจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

ด้าน นายทนายเสือธนพล สุขปาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนได้แจ้งข้อเท็จจริงให้ศาลทราบแล้วว่า ได้มีการนำเอกสารประวัติ พร้อมเงินค่าสมัครจะไปลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว ขณะที่ กกต.จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขตต่างๆ ในวันที่ 8 ม.ค.นี้ ถ้าไม่ได้สิทธิ์คุ้มครองการรับสมัคร เพราะเหตุขัดข้องการสมัคร หาก กกต.ประกาศรายชื่อไปแล้วเท่ากับตนจะเสียสิทธิ์การลงสมัครไป

ไม่มีความคิดเห็น: