PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

มีคนโพสพีเน็ตที่มี"สมชัย"เป็นกก.เคยแถลงการณ์ค้านเลือกตั้งครั้งล่าสุด

คณะกรรมการองค์กรกลางและพีเนตได้ประกาศคว่ำบาตรการเลือกตั้ง มุ่งสู่การปฎิรูป......องค์กรกลางและพีเนต ซึ่งมีกิจกรรมสนับสนุนและติดตามการเลือกตั้งตลอดมาทุกครั้งในอดีต เพื่อจะปรับปรุงให้มีการเลือกตั้งเสรี บริสุทธิ์ยุติธรรมและมีความเป็นตัวแทน บทบาทขององค์กรกลางและพีเนตเป็นที่ยอมรัมรับทั่วประเทศและในต่างประเทศอย่างกว้างขวาง เมื่อเร็วๆนี้ คณะกรรมการองค์กรกลางและพีเนตได้ประกาศคว่ำบาตรการเลือกตั้ง เพื่อเดินหน้าปฏิรูปก่อนที่ประเทศชาติจะล่มสลาย บุคคลสำคัญขององค์กรกลางและพีเนตสองท่าน คืออดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอกสายหยุด เกิดผล และ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็น ๑ ใน ๕ กกต.กลาง ยังมิได้ให้ความเห็นส่วนตัวในเรื่องนี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวของเราจะได้ติดตามสัมภาษณ์ต่อไป...

แถลงการณ์

เกี่ยวกับสถานการณ์วิกฤติสูงสุดทางการเมือง ปัจจุบันขององค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย และพีเน็ต
-------------------------------------------------------------------
เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง ระหว่างการออกมาเรียกร้องของมวลมหาประชาชนทั้วประเทศเป็นจำนวนหลายล้านคน เพื่อปฏิรูปประเทศไทยก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหญ่ในวันที่2กุมภาพันธ์57 โดยมวลมหาประชาชนไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางรัฐบาลยุบสภาเพื่อจะให้มีการเลือกตั้ง เป็นการแก้ปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ ซึ่งก็จะเป็นการปฏิบัติซำ้อย่างการเลือกตั้ง ที่ผ่านมาซำ้อีก ตามที่ทุกคนยังจำคำโฆษณาหาเสียงได้ว่า "สัญญาว่าจะให้มีการปฏิรูปทางการเมืองใมหม่" อันก่อให้เกิดเป็นปัญหาในปัจจุบัน ที่รัฐบาลได้แก้ใขรัีฐธรรมนูญ และออกพ.ร.บ นิรโทษกรรม มิใช่เพื่อประชาชนส่วนใหญ่ แต่ ทำเพื่อบุคคลและคณะ ที่สนับสนุนรัฐบาลอย่างชัดแจ้ง ประกอบกับมวลมหาประชาชนทั่วประเทศเห็นว่ารัฐบาลนี้ไม่มีความชอบธรรมในการปกครองประเทศอีกต่อไปแล้ว ทั้งนี้จากการอภิปรายไม่ใว้วางใจของฝ่ายค้านในรัฐสภา เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินที่ผิดพลาด และการกระทำผิดพ.รี.บบริหารราชการแผ่นดิน และการประกาศไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ และอื่นๆตามที่ปรากฏชัดในสื่อมวลชน และจากคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ
ดังนั้น ประชาชนที่เป็นกลางทางการเมือง จำต้อตัดสินใจในทางการเมือง ในสถานการณ์เช่นนี้พวกเราในองค์กรกลางฯและพีเน็ต เห็นว่าโดยพฤตินัยนั้น เมื่อมีการยุบสภา และนายกรัฐมนตรีและ ครม.ไม่มีความชอบธรรมที่จะปกครองแผ่นดินอีกต่อไปแล้ว ก็จะเกิดสูญญากาศทางการเมือง
เมื่อประเทศเกิดสูญญากาศทางการเมืองขึ้น ในทางพฤตินัยเช่นนี้ พวกเราจึงขอเรียกร้องให้ผู้ที่มีอำนาจรัฐ ในพระปรมาภิไธยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระประมุขของชาติ ได้แก่ ประธานศาลฎีกา (สูงสุด) และประธานศาลอื่นๆและทหารของชาติ เพื่อออกมารับผิดชอบบ้านเมือง ในขณะที่ประเทศมีสูญญากาศทางการเมืองเกิดขึ้นแล้วในขณะนี้ มิฉะนั้นเกรงว่าจะเกิดมิคสัญญีในประเทศอย่างแน่นอน
ตามขนบธรรมเนียมประเพณีที่เคยปฏิบัติมาแต่ในอดีต ตามพระบรมราโชวาท ที่เรียกว่า"ราชประชาสมาสัย" หมายถึง "พระมหากษัตริย์และประชาชนย่อมอาศัยซึ่งกันและกัน"
เมื่อองค์กรที่เป็นหลักชองแผ่นดิน ออกมารับผิดชอบดังกล่าวแล้ว พวกเราองค์กรกลางและพีเน็ต เชื่อมั่นว่า มวลมหาประชาชนก็จะเข้าร่วมให้การสนับสนุน จะทำให้บรรยากาศทางการเมือง กลับเข้าสู่ภาวะปรกติ และสามารถดำเนินการไปตามความต้องการชองมวลมหาประชาชน อันเกิดจากคนส่วนใหญ่ของประเทศ ได้ตามขั้นตอนของการปฏิรูปประเทศไทย ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
"โดย..คณะกรรมการมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย และ พีเน็ต"
....27 ธันวาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น: