PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ว่าด้วยรหัสลับในพระราชนิพนธ์ พระมหาชนก กับสถานการณ์ประเทศ

รหัสลับในพระราชนิพนธ์ พระมหาชนก แม่นจนน่าตกใจ จนอดคิดไม่ได้ว่าในหลวงท่านทราบล่วงหน้าได้อย่างไร

25 กรกฎาคม 2012 เวลา 3:28 น.
ปลายปี 55-ปลายปี 56 จะเกิดสงครามกลางเมือง?จะมีการต่อตีกันกลางเมือง ขุนนางเขื่องกังฉินกินทั่วหล้า คอรัปชั่นจะกัดกร่อนทั้งพารา ประดุจปลวกกินฝานั้นปะไร ข้าราชการตงฉินถูกประนาม สามคนหามสี่คนแห่มาลากไส้ เกิดวิกฤติผิดเพี้ยนโดยทั่วไป โกลาหลหม่นไหม้ไร้ความดี ประชาชีจะสับสนเรื่องดีชั่ว ถ้วนทุกทั่วจะหมุดขุดรูหนี ไม่แน่ใจสิ่งที่ทำนำความดี เกรงเป็นผีตายตกไปตามกัน พุทธศาสน์จะถูกรุกและล้ำ มิตรเคยค้ำเป็นศัตรูมุ่งอาสัญ เกิดวิกฤติธรรมชาติอุบาทว์ครัน พายุลั่นน้ำถล่มดินทลาย แผ่นดินแยกแตกเป็นสองปกครองยาก เกิดวิบากทุกข์เข็ญระส่ำระสาย เกิดการปราบจลาจลชนล้มตาย เลือดเป็นสายน้ำตานองสองแผ่นดิน ข้าเป็นนายนายเป็นข้าน่าสมเพช ผู้มีบุญมีเดชจะสูญสิ้น ทั้งพฤฒาอาจารย์ลือระบิล จะร่วงรินดุจใบไม้ต้องสายลม เหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองใน"พระมหาชนก"จากพระราชนิพนธ์พระมหาชนก หน้า ๑๖ และ ๑๗"อนาคตังสญาณ" คือญาณที่ล่วงรู้อนาคต เป็นญาณของผู้มีอภิญญาจิตสิ่งเหล่านี้มีอยู่จริง และปรากฏให้เราเห็นอย่างประจักษ์ชัดในพระราชนิพนธ์เรื่อง"พระมหาชนก" นับได้ว่าเป็น Metaphysic experiment ที่มีมหากาพย์แห่งการฟื้นฟูแผ่นดินสยามฉบับนี้ชี้วัดพระราชนิพนธ์เรื่องนี้ ถูกพิมพ์ออกมาจำหน่ายครั้งแรก ในปี ๒๕๓๙ โดยทรงใช้ความวิริยะอุตสาหะในการแต่งหนังสือที่ทรงรักเล่มนี้ ถึง๑๑ ปี นั่นก็หมายความว่า ทรงทราบเหตุการล่วงหน้า ไม่ต่ำกว่า ๒๕ ปี จึงได้พระราชนิพนธ์ วิธีการฟื้นฟูต้นมะม่วง ๙วิธี ภายหลังที่ต้นมะม่วงถูกยื้อแย่งล้มลง ซึ่งทั้ง๙ เป็นปริศนาธรรม อุบายวิธีของการฟื้นฟูแผ่นดินนี้หากท่านพิจารณาใคร่ครวญอย่างโยนิโสมนสิการแล้ว เกิดความตระหนักรู้ เกิดปัญญาญาณ เหตุการณ์ในวันนี้จึงบอกเราอย่างชัดแจ้งว่า จำเป็นอย่างยิ่งและถึงเวลาแล้ว ที่จะช่วยกันน้อมนำแนวทางและวิธีการ การฟื้นฟูแผ่นดินสยาม จากพระราชนิพนธ์ฉบับนี้ มาใช้ปฎิบัติให้เกิดผลจริง ซึ่งเป็นทางออก ทางรอด และจะนำพาประเทศชาติให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองด้วยพระพุทธศาสนาอีกครั้ง อนุโมทนา
รหัสลับในพระราชนิพนธ์ พระมหาชนก แม่นจนน่าตกใจ จนอดคิดไม่ได้ว่าในหลวงท่านทราบล่วงหน้าได้อย่างไร
รหัสลับในพระราชนิพนธ์ พระมหาชนก แม่นจนน่าตกใจ จนอดคิดไม่ได้ว่าในหลวงท่านทราบล่วงหน้าได้อย่างไร

การถ่ายทอดปริศนาธรรมผ่านงานเขียน เปิดอิสระสู่การตีความผ่าน มุมมองจากฐานความรู้ ประสบการณ์ และการรู้รอบของผู้อ่านการตีความ: เหตุการณ์ที่เหล่าอำมาตย์และขุนนางพ่อค้า สวมเสื้อหลากสี หลากสำนัก หลายพรรค ยื้อแย่งปีนป่ายขึ้นสู่บันใดแห่งอำนาจ และกระทำทุกวิถีทางในการตีบ้านตีเมือง เพื่อให้ได้ซึ่งอำนาจและผลประโยชน์นั้น ผู้หลงผิด คิดว่าตนคือเหล่า วีรชนผู้กล้า มุ่งมั่นเพียรพยายาม ทุ่มเททรัพย์สินและหยาดเหงื่อ ยอมเสียสละเลือดเนื้อ หรือสละแม้แต่ชีวิตเพื่ออุดมการณ์รักชาติ รักประชาธิปไตย รักสถาบัน อันยิ่งใหญ่ เป็นผู้ถูกครอบงำด้วยสื่อเฉพาะกิจเชิงเดี่ยว ที่นำ"ความดี"(ไม่แท้) มารับใช้ "ความชั่ว" ได้อย่างแยบคาย ไพร่ฟ้าประชาชน ที่มีฐิทิ ยึดมั่นในฝักฝ่าย จากการถูกกระตุ้นเร้าด้วยสื่อเฉพาะกิจเชิงเดี่ยว ปลุกเร้าโทสะและโมหะตลอด24 ชั่วโมง แม้ความน้อยเนื้อต่ำใจจากความไม่เท่าเทียมและความอยุติธรรมในสังคม ความยากจน และสารพัดสารปัญหาสังคม (ซึ่งมีมาทุกยุคทุกสมัย หากคนห่างไกลศีลธรรม) ก็ถูกนำมาใช้ปลุกระดม ให้คนในชาติมีความเกลียดชัง จนสามารถลุกขึ้นมาประหัตประหารกันเอง : แม้จะต้องอยู่คู่กัน แยกกันเมื่อใดก็หมดประโยชน์ หมดความหมาย แต่ทั้งสองข้าง ทั้งสองสีก็พยายามที่จะไม่อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข
สื่อใส่สีปรากฏการณ์ข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ และสื่อต่างๆ เป็นเครื่องบอกความเขลาอย่างยิ่งของเจ้าของสื่อและระบบทุน ที่ทำให้คนไทยค่อนประเทศตื่นเช้าขึ้นมาก็ต้องพบกับข่าวร้าย เริ่มเช้าวันใหม่ด้วยจิตที่เป็นอกุศลก็จะพบอกุศลไปตลอดวัน อีกทั้งที่ปลายของโทสะยังมีรสอร่อย ชวนให้เสพติด ทุกๆวัน สื่อไม่ดี นอกจากจะเป็นกระจกสะท้อนสังคมแล้ว ยังเป็นการสร้างค่านิยมและชี้นำสังคมนั้นๆด้วย ดุจดั่ง การเติมเชื้อไฟ แห่งโทสะ โมหะ โลภะ สังคมจึงถูกครอบงำด้วยโมหะภูมิอย่างไม่จบไม่สิ้นทาส หรือตัวประกันที่ถูกจองจำ ท่ามกลางวงล้อมของความขัดแย้งและความรุนแรง (จะถูกทหารจับหรือถูกฝ่ายไหนยึดบัตรประชาชนไปด้วยหรือไม่นั้นก็มิอาจทราบได้)จากยุคที่ขุนนางอำมาตย์ อาจกลายเป็น ขุนนางพ่อค้าตะพุนหญ้าช้าง อาจกลายเป็น ลูกจ้างในห้างหรูๆเราพบว่าสมัยนี้ก็ยังมีทาสอยู่หลายตนมีที่ดิน แต่ก็ไม่ได้ลืมตาอ้าปากหลายตนแม้แต่ที่ดินก็ไม่เหลือ เพราะมีพวกตาน้ำข้าวคอยกว้านซื้อที่ต่อจากนายทุน น่าแปลกทาสบางตนแต่งตัวดี ผูกไท้ใส่สูท สวมรองเท้าหนัง (ทั้งๆที่เมืองเราก็เป็นเมืองร้อน)ทาสบางตนก็มีรถเบนซ์หรูๆ อยู่บนตึกสูงๆพวกนี้เป็นทาสที่ไม่รู้ตัว ว่า...ตัวเป็นทาส พวกเขาจึงไม่เคยแม้แต่จะฝันถึงหรือสัมผัสกับอิสระแม้พวกเขาจะเรียกตนเองว่าเป็นไทย แต่เขาไม่เคยได้สัมผัสมันไทยที่ไม่เคยเป็นไทแม้ร.๕ จะทรงโปรดก็ตามทาสเหล่านี้น่าสงสารยิ่งนัก เพราะ..จะต้องเป็นทั้งทาสและนักโทษประหาร  ทหารที่เลือกจะหันหลังให้กับประชาชนและความขัดแย้ง ในตอนต้นของเหตุการณ์ สังเกตุคนบังคับม้า สวมเสื้อเหลือง ซึ่งจะได้เปรียบในการรบ มากกว่าเสื้อแดงชุดโบราณ ที่ถือโล่โบราณ และเป็นพลเดินเท้า ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็มีการแก้ต่าง (แถ) ไปต่างๆนาๆ ไม่แพ้กันทั้งสองฝ่าย แถมมีการสร้างภาพ บิดเบือน หรือนำมาแสดงข้อเท็จจริงไม่หมด เป็นสงครามสื่อที่เขาเล่นกันทั้งสองฝ่าย แต่รัฐจะได้เปรียบเพราะกุมสื่อได้มากกว่า (ภาพที่ 7 เสื้อเหลืองขี่ม้า เสื้อแดงแต่งชุดโบราณ โล่โบราณ)ผู้บงการ ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ "โฟนอิน"และ "twitter" คอยกดปุ่มรีโมตคอนโทรลการเผาบ้านเผาเมืองตนเองน่าเอน็ดอนาจที่ท่านยังนอนเอกเขนกดูไม่ทุกข์ไม่ร้อนกับ"ไฟ"ที่กำลังใหม้บ้านตนเอง การตีความแบบzen นี้ก็ดีอย่าง ที่สามารถตีความได้หลากหลายตามฐานความรู้ ประสบการณ์ สติปัญญาของตน อีกนัยะความหมายหนึ่งของภาพนี้ก็คือ พวกที่ sleeping on fire ฟุ้งเฟ้อกับบริโภคนิยม สังคมส่วนรวมจะเป็นเช่นไรก็ไม่สนใจ บ้านจะไฟใหม้ ภาคใต้จะมีระเบิด สังคมกำลังจะย่อยยับ ตนเองกอบโกย เอาตัวรอด สุกสบายได้ก็เป็นพอ ทหารท่านนี้ คงไม่เกี่ยวข้องกับ ชายชุดดำ แต่อย่างใด เขายังคงยืนหยัดทำหน้าที่ของตนอย่างเข้มแข็ง ณ ชายแดนที่ห่างไกล ในภาวะหน้าสิ่วหน้าขวาน เช่นนี้เพื่อนบ้านเรือนเคียงของเรากำลังมองและรอคอยจังหวะดำเนินการ เด็กและสตรีที่ถูกนำมาใช้เป็นโล่มนุษย์ท่ามกลางความขัดแย้ง ไฟที่กำลังใหม้ก็เป็นบ้านหลังเดียวกับท่านซึ่งเป็นบ้านหลังเดียวกับเราด้วย
เอกลักษณ์ของท่านในทุกที่ที่ท่านไป ก็คือเครื่องแบบและหมวกเก่าๆ 1ใบ แต่ดูท่านจะคล้ายนักธุรกิจมากกว่าคนในเครื่องแบบ แน่นอนว่า เหตการณ์ครั้งนี้ กระทบต่อกราฟขึ้นๆลงๆ พวกหุ้น และเศรษฐกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
**  คนแก่ท่านหนึ่งบอกว่าในหลวงท่านมีญาณทิพย์นะ ท่านทรงสามารถสื่อกับเทพ เทวดาได้
และนี้จากเกจิดัง มีแต่คนที่ไม่ฉลาดเท่านั้น ที่จะไม่รู้ว่า ในหลวงพระองค์นี้ดีอย่างไร" โดย...พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร"ในหลวงเป็นพระโพธิสัตว์ ปรารถนาพุทธภูมิ"{พระพุทธเจ้าในอนาคต}โดย...หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา"พระองค์มัวแต่เป็นห่วงคนอื่น แต่ไม่ทรงห่วงพระองค์เองบ้างเลย" โดย...หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่"ในหลวงพระองค์นี้ ท่านเป็นพระโพธิสัตว์น๊ะ...{พระพุทธเจ้าในอนาคต}โดย...ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ราชมานิต วัดเทพศิรินทราวาสในหลวงจักได้ตรัสเป็นพระพุทธเจ้า ในอนาคตกาล โดย...หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี

http://www.oknation.net/blog/nidnhoi/2011/10/12/entry-1
ว่าในหลวงมี โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช ให้ผลิตไบโอดีเซล มาก่อนยุคน้ำมันแพง มีเศรฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งปัจจุบันและอนาคต
มี"ระเบิดเกือบทั่วโลก" ในสคส พระราชทาน ปี 2547 คืออะไร? 
ทำไมในหลวงต้องให้ส.ค.ส. ฉบับนี้ไว้ตั้งแต่ ปี2547?
ถ้าในหลวงไม่มั่นใจอะไรบางอย่าง ท่านคงไม่ออกสคส.ที่น่ากลัวเช่นนั้นเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยทั้งประเทศ
ว่าในหลวงมี โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช ให้ผลิตไบโอดีเซล มาก่อนยุคน้ำมันแพง มีเศรฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งปัจจุบันและอนาคต มี"ระเบิดเกือบทั่วโลก" ในสคส พระราชทาน ปี 2547 คืออะไร? ทำไมในหลวงต้องให้ส.ค.ส. ฉบับนี้ไว้ตั้งแต่ ปี2547? ถ้าในหลวงไม่มั่นใจอะไรบางอย่าง ท่านคงไม่ออกสคส.ที่น่ากลัวเช่นนั้นเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยทั้งประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น: