PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

สวนสนามบันลือโลก.....

(6ม.ค.57)เพจ วาสนา นาน่วม โพส ภาพการสวนสนามของทหาร
จากกองพลที่ ๑รักษาพระองค์ (พล.๑รอ.) จำนวน ๘ กองพัน เริ่มการซ้อมสวนสนามและพิธีปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพบก และกองทัพไทย ๑๘ มค. กันแล้ว ที่ ร.๑๑รอ. วันนี้ (๖มค.)เป็นวันแรก มาเผยแพร่
///
สวนสนามบันลือโลก.....

ทหารจากกองพลที่ ๑รักษาพระองค์ (พล.๑รอ.) จำนวน ๘ กองพัน เริ่มการซ้อมสวนสนามและพิธีปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพบก และกองทัพไทย ๑๘ มค. กันแล้ว ที่ ร.๑๑รอ. วันนี้ (๖มค.)เป็นวันแรก โดยถือเป็นการสวนสนามที่ถูกจับตามองมากที่สุด ท่ามกลางความหวาดหวั่นว่า จะเป็นการ "ลับ ลวง พราง" เพื่อการปฏิวัติรัฐประหาร ท่ามกลางวิกฤติการเมืองและการ ปิดกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นปีแรกที่มีการสวนสนามยานยนต์ โดยขนกำลังทหาร รถเกราะ รถถัง ปืนใหญ่ จากหน่วยต่างจังหวัดเข้ามาในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๖-๙มค.อีกทั้งเป็นหน่วยกำลังของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง พล.ร.๒รอ. ร.๒๑รอ. ร.๓๑รอ.และทหารม้าสระบุรี.... แถมเวลานี้ มีกำลังทหาร ที่ออกมาดูแลความสงบ เสริมตำรวจ จาก ๒๐ กองร้อย เป็น ๔๐ กองร้อยแล้ว ก็ยิ่งมีทหารพรึ่บไปหมด ไม่นับรวม กำลังทหารและยุทโธปกรณ์ที่จะขนมาแสดงในงานวันเด็ก ที่ พล.ม.๒รอ.และบก.กองทัพไทย ๑๑ มค.นี้ โดยเริ่มขนย้าย ๙ มค.นี้อีก โดย ทบ.ยืนยันว่า เป็นแผนเดิม และไม่ใช่เตรียมการเพื่อรัฐประหาร แต่เป็นการส่งท้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ที่จะเกษียณ กย.นี้.....แต่ผบ.หน่วยคุมกำลังหลายคน ยืนยันตรงกันว่า ไม่มีปฏิวัติ และไม่มีคำสั่งใดๆที่ผิดปกติ ในเวลานี้

.....ขอบคุณภาพ จาก น้องนุ๊ก ชนัตถ์ กตัญญู ช่างภาพ มือหนึ่ง บางกอก โพสต์ ที่เป็นแนวหน้าลุยไปถ่ายภาพในร.๑๑รอ. และขอบคุณ พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ร.๑๑รอ. และ พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผบ.พล.๑รอ. ที่เปิดกว้่างโปร่งใส ให้สื่อไปสังเกตุการณ์ได้ตลอด โดย การซ่้อมย่อยของ พล.๑รอ. ทั้ง ๘ กองพัน จะมีตั้งแต่ ๖-๙ มค. จากนั้น ๑๐มค.เป็นการซ้่อมรวมของ ทหารทั้ง ๒๐ กองพัน และจะมีซ้อมใหญ่อีก ๒ ครั้งคือ ๑๔และ ๑๖ มค. ส่วนวันจริง วันกองทัพไทย ๑๘มค.


ไม่มีความคิดเห็น: