PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) ชี้มือบึ้ม 2 จุด โยงชายชุดดำ เปิดเผย มีการขนเขมรเข้ามาอีก 10 คันรถตู้

พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) ชี้มือบึ้ม 2 จุด โยงชายชุดดำ เปิดเผย มีการขนเขมรเข้ามาอีก 10 คันรถตู้ เพื่อเข้ามาก่อกวนประกาศชัด ต่อให้รัฐบาลออกพรก.ฉุกเฉิน เเต่ถ้าสั่งให้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตนเองจะไม่ทำ

พิธีกร ถามว่า : อะไรที่ทำให้ท่านผบ.เชื่อมั่นว่า ไอ้มือบึ้มทั้งที่บรรทัดทอง และที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เป็นฝีมือของชายชุดดำของคนในจัดตั้งของคนเสื้อแดงที่เคยปฏิบัติการในสมัยปี 52-53 ครับ

พล.ร.ต.วินัย ตอบว่า : พฤติกรรมลักษณะนะครับ ของการขว้างดูจากวงจรปิด เราเองเราถูกฝึกมาเราจะมองออกว่า พวกเหล่านี้มาจากไหนอะไรอย่างไร

พิธีกร ถามว่า : มั่นใจว่าอยู่ในกลุ่มชายชุดดำปี 52-53

พล.ร.ต.วินัย ตอบว่า : ใช่ครับใช่

พิธีกร ถามว่า : ถ้าคิดว่าเป็นฝืมือของคนในจัดตั้งของคนเสื้อเเดง คิดว่าผู้มีอำนาจรัฐปัจจุบัน รู้เห็นเป็นใจด้วยไหม

พล.ร.ต.วินัย ตอบว่า : เออตรงนี้ผมว่า ความจริงก็คือความจริง ใครทำอะไรก็รู้อยู่ แก่ใจเอางี้ดีกว่า จะปฏิเสธไปความจริงก็คือว่าจริง เพราะกฎแห่งกรรมที่มันเป็นกรรมที่แท้จริงก็จะตอบสนองพวกเขาเหล่านั้นเอง

พิธีกร ถามว่า : ตามมุมมองท่าน ท่านคิดว่ารู้เห็นด้วยหรือไม่

พล.ร.ต.วินัย ตอบว่า : ก็เอางี้ เหตุเกิดเมื่อไม่เท่าไหร่ กำลังพลที่มีหน้าที่ต้องเยอะแยะ คุณทำอะไรกันอยู่ คุณทำอะไรกันอยู่ คิดเป็นตรรกระด้วยเหตุด้วยผล คุณทำอะไรของคุณอยู่ คนอื่นคุณจับได้เยอะไปหมด กับเรื่องแค่นี้คุณทำไม่ได้

พิธีกร ถามว่า : กำลังพูดถึงตำรวจใช่ไหมครับ

พล.ร.ต.วินัย ตอบว่า : ก็คนที่มีหน้าที่ เขามีอำนาจไหม คนทั้งประเทศก็ต้องถามอย่างผมนี้แหละ ทุกคนพูดกันหมด แต่ไม่มีโอกาสพูด คุณต้องเข้าใจว่าประชาชนคนไทย เขากินข้าว เขาไม่ได้กินอย่างอื่น และโดยเฉพาะผู้ที่มีความรู้ เขาวิเคราะห์ออกว่าอะไรเป็นอะไร เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำอยู่ ณ ปัจจุบัน เลิกเถอะ คนไทยจะต้องไม่ฆ่ากัน หรือเอาคนอื่นมาฆ่าคนไทย ตนคิดว่ามันไม่ควรจะเกิดในเเผ่นดินไทย

พิธีกร ถามว่า : ผบ.บอกว่าสมัยปี 53 คนเสื้อแดงใช้บริการเขมร ครั้งนี้ มีการใช้บริการเขมรเช่นกัน

พล.ร.ต.วินัย ตอบว่า : มีข่าวก่อนหน้านี้ขนเข้ามา และเมื่อคืนนี้มีขนเข้ามาอีก ประมาณ 10 คันรถตู้ จากชายแดนฝั่งตะวันออก ขนเข้ามาเพื่อจะก่อความไม่สงบ ตอนนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่มีหูตาสัปปะรดมากกว่า อยู่ทุกท้องที่ มีสายสืบเต็มไปหมด ไม่เข้าใจว่าทำไมคุณปล่อยปะละเลย

พิธีกร ถามว่า : ผู้มีอำนาจรัฐปัจจุบัน จะเล่นเกมแรงในสัปดาห์นี้

พล.ร.ต.วินัย ตอบว่า : ก็คุณดูสิ มันแรงมาเรื่อยๆ ถามว่ามวลหมู่ประชาชนเขาทำอะไร เขาไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ได้เสียหายเลย แม้กระทั่งเขาไปชุมนุม ร้านค้าเขาก็ขายดี เขาไม่เคยไปทำความเสียหาอะไร ผมก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น

พิธีกร ถามว่า : หากวันนี้รัฐบาลประชุม แล้วตัดสินใจ ประกาศบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉิน ในพรก.ฉุกเฉิน ก็ต้องสั่งทหารออก ถ้าเขาสั่ง ผบ. ผบ.จะออกหรือไม่

พล.ร.ต.วินัย ตอบว่า : ออกเป็นการทำตามหน้าที่ แต่เราจะทำหรือไม่ทำก็เรื่องของเรา เรามีวิจารณญาณรู้อยู่แล้ว ถ้ามาสั่งในเรื่องเลว ๆ เราเป็นทหารเราจะทำหรือไม่ ถ้าเขาสั่งมาแต่จะให้ทำในเรื่องที่ไม่ถูกต้องผมก็ไม่ทำ ตรงนี้คือจุดยืนของตน เพราะตนเป็นทหารของชาติ เป็นทหารขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นทหารของประชาชน เรากินเงินจากภาษีของประชาชน


ไม่มีความคิดเห็น: