PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

ปุจฉา: ทำไมรัฐบาลรักษาการจึงลาออกไม่ได้ ?

วิสัชนา: ไม่ใช่ความลับอะไร คุณสุเทพ ณ กปปส. ได้บอกชัดโต้ง ๆ อยู่แล้วว่าต้องการให้รัฐบาลรักษาการลาออกเพื่อสร้างสุญญากาศทางการเมืองขึ้นมา และสามารถอ้างสถานการณ์พิเศษดังกล่าวเฉไฉออกนอกรัฐธรรมนูญและวิถีทางประชาธิปไตย ยักยอกตัดตอนอำนาจอธิปไตยของประชาชนไปนอกระบบ ให้ "คนกลาง" ที่ประชาชนไม่ได้เลือกตั้งขึ้นมาปกครองแทน และดำเนินการปฏิรูปภายใต้สภาประชาชนแต่งตั้งเต็มร้อยของตนและกปปส.


สรุปคือ: รัฐบาลรักษาการลาออก --> สุญญากาศทางการเมือง --> อ้าง ม. ๓ และ ม.๗ ของรัฐธรรมนูญมาทำการปกครองแบบมั่ว เฉไฉออกนอกรัฐธรรมนูญและวิถีทางประชาธิปไตย --> ฉวยริบเอาอำนาจอธิปไตยของประชาชนไปตั้งรัฐบาล "คนกลาง" และสภาประชาชนจากการแต่งตั้งเต็มร้อย --> บังคับ "ปฏิรูป" เปลี่ยนแปลงประเทศไทย สถาบันหลักของชาติและชีวิตการเมืองของคนไทยทั้งปวงไปตามใจชอบโดยพลการและไม่ฟังเสียงที่แท้จริงของราษฎร

เพื่อปกป้องประชาธิปไตย หลีกเลี่ยงเผด็จการเสียงข้างน้อยกปปส.และความขัดแย้งกับประชาชนเสียงข้างมากทั่วประเทศที่จะลุกลามรุนแรงกว้างขวางจนหยุดไม่อยู่ จึงต้องยืนหยัดประคับประคองการต่อสู้ขัดแย้งทางการเมืองให้ดำเนินต่อไปในกรอบกติการัฐธรรมนูญและวิถีทางประชาธิปไตยจนถึงที่สุด ไม่วอกแวกวอแว


รศ.ดร.เกษียร เตชะพีระ
www.facebook.com/kasian.tejapira


ไม่มีความคิดเห็น: