PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

ผบ.หน่วยซีลทหารเรือ ลั่น พร้อมปกป้องประชาชน

 ผบ.หน่วยซีลทหารเรือ ลั่น พร้อมปกป้องประชาชน

“ผบ.หน่วยซีล”โวย ตร.ดิสเครดิต”ทหาร”ยันทหารเรือไม่เคยยิง ปชช. ลั่น อย่าสร้างกระแสให้กองทัพเรือเสียหาย ระบุ ทร.ไม่ใช่คู่กรณี ไม่ทำร้าย ปชช.ยันไม่ได้ทำเลว เตือนระวังกองกำลังต่างชาติถล่มม็อบ…

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ชุมนุมของ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็น 1 ใน 3 ของทหารเรือ สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง จับกุมได้ 

เนื่องจากพกอาวุธในพื้นที่ชุมนุม เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นการสร้างกระแสเพื่อให้ทหารเรือได้รับความเสียหาย ส่วนทหารเรือทั้ง 3 นาย ขณะนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่ราชการตามปกติอยู่ที่หน่วยต้นสังกัด เพราะทหารทั้ง 3 นายไม่ได้ทำผิดอะไร

“ทหารกับอาวุธปืนเป็นของคู่กัน และการที่ทหารเรือทั้ง 3 นายเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมในช่วงที่ผ่านมานั้น เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่ ติดตามข่าวยาเสพติด โดยอาวุธทั้งหมดที่พบนั้นเอาไว้ป้องกันตัว ที่ผ่านมาทหารเรือไม่เคยมีประวัติทำร้ายประชาชน 

แม้แต่ปืนนัดเดียวกันไม่เคยยิงใส่ประชาชน ทหารเรือก็ไม่ได้เป็นคู่กรณีกับกลุ่มผู้ชุมนุมจึงไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องทำร้ายผู้ชุมนุมและประชาชน” พล.ร.ต.วินัย กล่าว

พล.ร.ต.วินัย ยังกล่าวถึงการแชร์ภาพกำลังพลของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือทางโซเชียลออนไลน์ว่า เรื่องนี้เป็นการทำลายของฝ่ายตรงข้าม ตนยืนยันว่าการทำงานของทหารเรือ ลูกปืนสักนัดไม่เคยออกจากกระบอกปืน 

และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ก็ทำงานเพื่อชาติ ราชบัลลังก์และประชาชน ตนยืนยันว่าจะอยู่ข้างประชาชน สิ่งที่เกิดขึ้นมาจากฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด โดยยืนยันได้แน่นอนว่า กำลังพลไปปฏิบัติภารกิจติดตามแก้ปัญหายาเสพติดต่อเนื่อง 

ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รุนแรงใดๆ ทางการเมือง ขอให้เชื่อใจในความเป็นสุภาพบุรุษของทหารเรือของพวกเรา ทำอะไรไม่เคยมีอะไรแอบแฝง เป็นทหารโดยอาชีพ แต่สิ่งที่เราทำไม่ต้องการให้ประชาชนฆ่ากัน ประชาชนเหมือนเป็นนายตน เพราะตนกินเงินภาษีประชาชน

คนที่เขาเอาภาพมาปล่อย เขาต้องการดิสเครดิต หันเหเบี่ยงเบน การก่อกรรมทำเข็ญ แต่กฎแห่งกรรมจะย้อนกลับไปยังเขา มาจนถึงขณะนี้ส่วนใหญ่ที่มีการออกสื่อโดยมีผู้มีอำนาจรัฐ ถามว่า ตอนนี้มีใครเชื่อบ้าง คุณโกหกพกลมเสียจนไม่มีใครเชื่อกันแล้ว 

“การที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำภาพกำลังพลออกมาตรวจสอบ จนถูกนำไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์รุนแรงในขณะนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ใต้บังคับบัญชา และได้ปรึกษากับนายทหารพระธรรมนูญแล้วว่า 

สามารถดำเนินการได้ ผมจะดำเนินการฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราไม่ได้เป็นผู้ต้องหาที่เป็นผู้ร้าย ที่จะต้องออกหมายจับ การที่ตำรวจมาทำแบบนี้เหมือนเป็นการดิสเครดิตหน่วย” พล.ร.ต.วินัย กล่าว

ผบ.นสร.กล่าวด้วยว่า ตนไม่ได้แคร์อะไร ทหารไม่ได้ทำเลวอะไร สิ่งที่ทหารทำไม่ได้ต้องการหวังสิ่งตอบแทนเหล่านั้น ที่สำคัญที่สุดผมจะอยู่ข้างประชาชน ไม่ต้องการให้ประชาชนถูกฆ่าตาย ดังนั้น การทำงานของหน่วยคือ 

ไม่ต้องการให้คนไทยฆ่ากัน แม้ว่าจะฝ่ายไหนก็ไม่อยากให้มาฆ่ากัน แต่สิ่งที่ระวังมากคือการเอากองกำลังต่างชาติมาทำ และเมื่อปี 2553 มีกองกำลังชุดดำที่มาตอบโต้เจ้าหน้าที่ทหารคือกองกำลังต่างชาติ

สำหรับคนที่มาก่อเหตุปาระเบิด เป็นคนที่ได้รับการฝึกมาโดยเฉพาะ ในปี 52 และปี 53 ที่มีเรื่องของเสื้อแดง เสื้อแดงชำนาญเรื่องนี้หรือเปล่า เป็นชายชุดดำที่เคยเคลื่อนไหวในปี 53 และมีใครคุมอยู่ เจ้าหน้าที่รัฐอยู่เต็มไปหมด 

ทำไมทำเรื่องนี้ให้ปรากฏความจริงไม่ได้ ที่ว่าเป็นชายชุดดำปี 53 ก็ดูวิธีการจากการกระทำ ดูความเหี้ยมโหด ดูสิ่งต่างๆที่ผ่านมา ในปี 52 และ 53 มีข่าวว่ามีต่างชาติเข้ามาทำ 

คราวนี้ก็มีข่าวว่า ต่างชาติเข้ามาอีก จากการดูวิธีการขว้างระเบิดต้องมีพื้นฐานพอสมควร อาร์จีดีที่นำมาใช้ก่อเหตุก็คงไปซื้อมาจากชายแดนทางภาคตะวันออก " พล.ร.ต. วินัย กล่าวไว้.#PDRC UTT

ไม่มีความคิดเห็น: