PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

สุเทพ เทือกัสุบรรณ ปราศรัย กปปส.แยกปทุมวัน22/1/57




เวลา 1915 น.

- การกระทำของตำรวจ ถือว่าเป็นโจร มีการส่งลูกสมุนมายิง มาปาระเบิด เป็นสัตว์นรกครอกเดียวกัน การออก พรก.ฉุกเฉิน ไม่มีความจำเป็น เราชุมนุมอย่างสงบสันติ ปราศจากอาวุธ เพียงแต่หยุดการสร้างสถานการณ์ และตั้งด่านทั่ว กทม.ก็จะแก้ไขความรุนแรงได้ โดยใช้กฎหมายธรรมดาจะต้องมีการดำเนินคดีกับพวกนี้


ยิ่งลักษณ์ไม่มีสภาพเป็นรัฐบาลเพราะปฎิเสธคำวินิจฉัยของศาลรธน. ไม่เคารพหลักนิติธรรม บังอาจออกกฎหมายล้างความผิดให้คนโกง,คนฆ่าตำรวจ ทหาร ปชช. ปล้นทรัพย์ เผาทรัพย์สินของราชการและเอกชน ไม่มีประเทศไหนทำกัน ถือว่าไม่มีความชอบธรรมในการเป็นรัฐบาลอีกต่อไปในทางกฎหมาย นอกจากนี้ในทาง
การเมือง ปชช.ได้ลุกขึ้นทวงอำนาจของปวงชนกลับคืนมา ถือว่าไม่มีความชอบธรรมทางการเมือง เป็นแค่แก๊งค์ทางการเมือง ไม่สามารถออก พรก.ฉุกเฉินได้ เป็นโมฆะใช้บังคับไม่ได้ใครทำตามคำสั่งก็จะมีความผิดติดตัวทุกคน การเป็นผู้รักษาการจะสั่งจ่ายเงินนอกเหนือจากงบประมาณไม่ได้ การตั้ง ศรส.และตั้งเฉลิมเป็น ผอ.ศูนย์ ต้องมีการจ่าย เบี้ยเลี้ยง แต่ไม่สามารถจ่ายได้เพราะต้องผ่านสภาก่อน จึงขอเตือนไปยัง จนท.ทั้งหลายว่าคำสั่งที่ออกโดยศูนย์นี้ จะไม่ได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย ถ้ามาบังอาจสลายการชุมนุม ปชช.จะฟ้องร้องดำเนินคดี


ต้องยกย่องชมเชย จนท.ทหารเพราะการประกาศแบบเถื่อนๆ โดยไม่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน ทหารจึงไม่ยอมร่วมด้วย รัฐบาลพยายามใช้กฎหมายนี้มานานแล้วแต่ทหารไม่เล่นด้วย

 เพราะเราชุมนุมอย่างสงบ ศรส.จึงไม่มีทหารไปนั่งด้วย ส่วนปลัด กห.ที่มีชื่ออยู่ ไม่นับเป็นทหาร ได้ดิบได้ดีเพราะพี่ให้ ธาริต เพ็งดิษฐ์ก็เช่นเดียวกัน ถ้าเราติดตามข่าวเมื่อวาน พล.ร.ต.วินัยฯ ผบช.หน่วยซีล พูด
ชัดเจนว่า กปปส.ชุมนุมอย่างสงบพวกที่มาทำความรุนแรงยิงปืนและปาระเบิด เป็นพวกที่ถูกฝึกมา และ
พูดถึงปี 53 ว่า พวกที่ฆ่าตำรวจทหารเป็นคนชุดดำ นอกจากนี้สำนวนของ dsi ระบุว่าพวกที่มาดำเนินการก่อการร้ายมาจาก นปช.,พรรคเพื่อไทย และชายชุดดำ คดีอยู่ในศาลแล้ว แต่เมื่อเอาณัฐวุฒิที่มีข้อหาก่อการร้ายมาเป็นรัฐมนตรี ประเทศก็ฉิบหาย สรุปแล้วคือพรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลัง ส่วนข่าวที่ว่ามีกองกำลังจากเขมรเข้ามา 10 คันรถตู้ทหารกำลังติดตามอยู่

 ขอฝากถึงพล.ต.อ.ภานุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา ซึ่งเป็นเลขาของเฉลิม อย่ารับใช้อีกต่อไป ตนไม่เคยเป็นศัตรูกัน พี่ชายของภานุพงษ์ตนก็สนิทกัน และเคยเกื้อหนุนตระกูลนี้มาก่อนด้วย

 ส่วนเฉลิมเมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็นผอ.ศรส. ฟิตประชุมที่กระทรวงแรงงาน พี่น้องของเราก็ไปเยี่ยมอยากพบเฉลิม แต่ไม่กล้าออกมาและเกิดไฟฟ้าดับ น้ำไม่มีใช้

 ปชช.ต้องการไปถามว่า ออก พรก.เพื่อไปปราบใคร และอย่างไร จะเอากำลังจากไหนมา แน่จริงให้เฉลิม
เดินนำหน้าตำรวจเข้ามาจับตนเลยตนจะสวดอิติปิโสร่วมกับมวลชนและแสดงอำนาจกับ ปชช.ให้ถ่ายทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว

 ชาวนาโทรมาถามตนว่า ที่รัฐบาลออก พรก.ฉุกเฉิน เพื่อจัดการกับตนหรือชาวนากันแน่เพราะชาวนาไม่ได้รับเงินค่าข้าวที่จำนำมา 4 เดือนแล้ว ตนจึงขอเรียนไปยังชาวนาว่าไม่รู้ใจสัตว์นรกพวกนี้เหมือนกัน ขอให้ชาวนาเตรียมสวดอิติปิโสอย่าไปรบกับใคร 

แต่ขอสัญญาว่าถ้า กปปส.ประสบชัยชนะ เรื่องแรกที่จะช่วยเหลือคือ ให้ชาวนาได้รับเงินจำนำข้าว และเราพร้อมที่จะนำกำลังไปช่วยหากมีสถานการณ์

 วันนี้กปปส.ไปที่สำนักงานปลัด กห. ปรากฎว่ายิ่งลักษณ์ต้องรีบเผ่นหนี 


- วันพรุ่งนี้ตนจะเดินรณรงค์กับเวทีแยกอโศก โดยใช้เส้นทางสุขุมวิท-หลังสวน-ชิดลม-อโศกและจะเดินทุกวันกับเวทีอื่นๆ จะมีข้าราชการมาขึ้นเวทีทำเซอร์ไพรซ์ เพื่อแสดงตัวว่าไม่ทำงานให้กับรัฐบาล


- อ่านเอกสารปลอม ลงชื่อศูนย์ กปปส.เขตบางซื่อ ขอรับเงินบริจาค จึงขอบอกว่า กปปส.ไม่เคยมีพฤติกรรมรีดไถ ไม่มีการเปิดบัญชีรับบริจาค หากจะบริจาคให้มาที่เวทีทั้ง 7 แห่ง


เรามีเงินมากพอที่จะต่อสู้จนกว่าระบอบทักษิณจะถูกกำจัดหมดสิ้น


วันนี้คนได้รอว่าเฉลิมจะประกาศห้ามอะไร แต่ก็ไม่มี กป.จึงขอประกาศดังนี้


1. ห้ามเฉลิม ส่ง จนท.มาปราบปราม ปชช.โดยเด็ดขาดถือว่าผิดกฎหมาย ถ้าใครมาจะดำเนินคดีทุกคน
2.ขอประกาศให้ยิ่งลักษณ์และเฉลิม อย่าใช้อาวุธหรือสิ่งใดกับปชช.
3. ห้ามไม่ให้ประกาศห้ามร้านค้ามาจำหน่ายให้กับ กปปส. เพราะจะไม่มีที่เก็บของ คนจะเอาของมาให้มากมายแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: