PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

ผบ.ทร.เตือนกำลังพลระวังวิจารณ์การเมือง แต่ไม่ได้เตือน"พล.ร.ต.วินัย" โดยตรง


ผบ.ทร.เตือนกำลังพลระวังวิจารณ์การเมือง แต่ไม่ได้เตือน"พล.ร.ต.วินัย" โดยตรง ยัน”ผบ.นสร.” ให้สัมภาษณ์แค่ความเห็นส่วนตัว ยันกองทัพเรือเป็นกลาง ไม่เอียงข้างไหน
พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. ได้สั่งการไปยังหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือว่า กำลังพลคนใดที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ควรออกมาแสดงความคิดเห็น เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้อยู่ในช่วงละเอียดอ่อน หากมีการให้สัมภาษณ์อาจมีผลกระทบต่อภาพพจน์กองทัพเรือในภาพรวม

พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผย ด้วยว่า การให้สัมภาษณ์ของพล.ร.ต.วินัย เป็นเรื่องส่วนบุคคล

โดยระบุว่า ผบ.ทร.ไม่ได้มีการตักเตือนพล.ร.อ.วินัย โดยตรง แต่ได้มีการเน้นย้ำและตักเตือนกำลังพลของกองทัพเรือ ในภาพรวม ในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และให้ระมัดระวังในการให้สัมภาษณ์

"ยืนยันว่า ทางกองทัพเรือยังเป็นกองทัพของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน รวมถึงมีความเป็นกลางทางการเมือง"โฆษก ทร.กล้าว

ทั้งนึ้ ในช่วง 3 วัน มานี้ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ(ผบ.นสร.) ให้สัมภาษณ์สื่อ โดยระบุว่า กองกำลังต่างชาติเข้ามาในกรุงเทพเพื่อเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่การชุมนุม และ ประกาศเลือกข้างประชาชน โดยวันนี้ มี กปปส.ในพื้นที่ ไปให้กำลังใจ พล.ร.ต.วินัย ที่ นสร.สัตหีบ ชลบุรี ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: