PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

รอยเตอร์ส เผย เหตุระเบิดรุนแรงเจ็บ 28 ราย มุ่งทำร้าย "สุเทพ"

วันศุกร์ที่ ๑๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๗

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ในวันนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับแจ้งเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินหน้าขบวนประท้วงในเมืองหลวงของไทยอีกระลอก ซึ่งพบผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 28 ราย แต่ไม่สาหัสมากนัก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุปาระเบิดเพื่อสร้างความปั่นป่วนในการประท้วงต่อต้านนั้น เป็นการเดินขบวนของทาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้น ต้องการสร้างความวุ่นวายให้กับกลุ่มผู้ประท้วง เพื่อให้เกิดความหวาดกลัวและสลายการชุมนุมนั่นเอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 28 ราย ไปรักษาอาการเบื้องต้นแล้ว ที่ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัย กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุระเบิดนั้น อยู่ห่างจาก นายสุเทพ เพียง 30 เมตรเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการแสดงออกที่ชัดเจนว่า คนร้ายต้องการสร้างความวุ่นวายและมุ่งเป้าทำลายแกนนำประท้วงอย่างแน่นอน (ภาพ ทหารตรวจค้นรถตู้ตำรวจทะเบียน 19086 ที่จอดอยู่ไม่ไกลจากตึกร้างซึ่งตรวจพบอาวุธบริเวณถนนบรรทัดทอง)

ไม่มีความคิดเห็น: