PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

ท่าทีทหาร ต่อระเบิดบรรทัดทอง

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยภายหลังกรณีที่มีคนร้ายโยนระเบิดใส่ขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระหว่างเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนปฏิบัติการ ปิดกรุงเทพฯ บริเวณถนนบรรทัดทอง และใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ชุมนุมในอีกหลายจุด ว่า ในขณะนี้มีปรากฏการกระทำการรุนแรง ทั้งกลางวันและกลางคืนบ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียให้กับทั้งประชาชนผู้ชุมนุม และ เจ้าหน้าที่รัฐ ส่อให้เห็นถึงการกระทำที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วยงานจะต้องให้ความสนใจ ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร คงจะต้องเข้าคลี่คลายสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว และสืบหาให้ชัดเจนว่า เป็นการกระทำของใคร ฝ่ายใด เพราะเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้มีผลกระทบในวงกว้างต่อทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ

พ.อ.วินธัย ยังกล่าวถึง กรณีพฤติกรรมของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ที่นำคนเสื้อแดงเข้าไปข่มขู่มวลชนอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ถนนแจ้งวัฒนะ ทหารคงรับไม่ได้ที่มีการข่มขู่ เจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชนให้เกิดความหวาดกลัว แต่ก็ขอเตือนว่า ทุกฝ่ายควรเคารพกฎหมาย การชุมนุมและการกระทำใดๆ ที่ก่อให้เกิด+ความรุนแรงในพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง ฯ จะเป็นกลุ่มใด หรือฝ่ายไหน ก็มีความผิดเช่นเดียวกัน

พ.อ.วิธัย กล่าวว่า กองทัพบกขอเรียกร้องไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เร่งดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย โดยเฉพาะกรณีมีกลุ่มคนบางกลุ่มได้รวมตัวกันกดดัน ผู้ว่าราชการจังหวัด ด้วยการยื่นหนังสื่อพร้อมประกาศว่า หากการชุมนุมไม่ยุติภายใน 3 วัน จะนำพรรคพวกมาดำเนินการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ฝ่ายความมั่นคงและกองทัพบกคงจะต้องมีการตั้งคำถามถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายในข้อใดบ้าง เชื่อว่า เจ้าหน้าที่รัฐ และคนไทยทุกคนคงไม่เห็นด้วย กับการกระทำเช่นนี้


ไม่มีความคิดเห็น: