PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

หมอวรงค์โพสFBดีใจ ปปช.แจ้งข้อหารมต.ทุจริตจำนำข้าว


วันนี้(16ม.ค.57)ผมดีใจ8ใน10ส่วน ที่ปปช.มีมติแจ้งข้อกล่าวการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวโดยเฉพาะการระบายข้าวแบบจีทูจี เท่ากับเป็นการตอกย้ำว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์โกงจริง โกงจนไม่มีเงินจ่ายชาวนาในรอบนี้ ที่สำคัญที่สุดอย่างน้อยยิ่งลักษณ์ก็ยังถูกเกี่ยวเข้ามารับผิดชอบด้วย โดยเฉพาะการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157
ที่สำคัญให้ไม่เต็ม10เพราะว่าผมยื่นร้องยิ่งลักษณ์ร่วมกับนายบุญทรงในคราวเดียวกัน แต่ทำไมปปช.จึงแยกยิ่งลักษณ์มาต่างหาก ทำไมไม่ทำในคราวเดียวกันให้จบ ต้องแยกมาใต่สวนเพิ่ม แต่อย่างน้อยก็ยังดีที่ยิ่งลักษณ์ก็ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

ผมเชื่อว่าการที่ปปช.มีมติแจ้งข้อกล่าวหา น่าจะทำให้นายนิวัฒน์ธำรงไม่กล้าขายข้าวจีทูจีอีกในช่วงนี้เพราะรัฐบาลนี้ไม่เคยกลัว ยังทำมาตลอด และยังมีคดีมหญ่อีก2คดี ที่ผมร้องคือขายข้าวราคาถูก คือขายราคาตันละ5700บาท/ตัน และเอาไปขายต่อราคา12000บาท/ตัน ส่วนอีกคดีคือการทำข้าวถุงขายคนจนราคา70บาทต่อถุง แต่ไม่ได้ทำจริง ทำแค่10%ของข้าวที่เบิก งานนี้ผมว่าถ้าปปช.เอาจริง มีประสิทธิภาพ รับรองพวกนี้ติดคุกหัวโตครับ

ไม่มีความคิดเห็น: