PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

หลวงปู่วอนกปปส.แจ้งวัฒนะอย่าแตกตื่นเหตุระเบิดวันนี้

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2557 เวลา 18.30 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ กล่าวขอบคุณมวลชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้น หลังทราบเหตุการณ์วุ่นวายตลอดทั้งวัน พร้อมกันนี้ ได้เปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งโดนหนักกว่า ทั้งที่มีมวลชนห้อมล้อมนับหมื่นคน สำหรับเวทีแจ้งวัฒนะเป็นเวทีลูกเมียน้อย แต่ผลงานไม่น้อยจะขอสู้ต่อและขอให้มั่นใจในความปลอดภัย โดยขอให้เชื่อฟังผู้นำ โดยหลวงปู่รับรองว่า จะไม่เกิดเหตุเลือดตกยางออกหากเกิดเหตุปะทะในคืนนี้ จะมีการ์ดคอยดูแลขอให้ผู้ชุมนุมอย่าแตกตื่น ตั้งแถวแล้วเดินเข้าไปหลบในค่ายทหาร และศาลปกครองซึ่งหลวงปู่ได้ประสานขอความร่วมมือไว้แล้ว

หลังจากนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เกิดจากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งระดมคนขึ้นรถตู้ ออกมาเพื่อปั่นป่วนการชุมนุม เนื่องจากต้องการเบี่ยงเบนให้ กปปส. ถอนกำลังออกจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ จึงเป็นการปรามไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปแตะพื้นที่ไข่แดง อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวหลังจากนี้จะพิจารณาจากจำนวนมวลชน หากมีผู้ชุมนุมมากกว่านี้ 2 เท่า จึงจะเคลื่อนขบวน

นอกจากนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าจะมีการยุบเวทีแจ้งวัฒนะไปรวมกับเวทีลาดพร้าว โดยระบุว่า เป็นข่าวปล่อยจากผู้ไม่หวังดี ขอให้มวลชน กปปส.อย่าไปหลงเชื่อข่าวสารที่ไม่ได้เป็นมติของแกนนำ กปปส.

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ทางสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้เป็นห่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บนถนนแจ้งวัฒนะ จึงส่งคนเข้ามาลงพื้นที่การติดต่อขอพูดคุยกับหลวงปู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงค่ำการ์ด กปปส.ได้เข้มงวดการตรวจสอบพื้นที่ และบุคคลที่เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม โดยมีการแจกจ่ายเสื้อเกราะให้การ์ดได้สวมใส่ นอกจากนี้ ยังมีการนำเสื้อเกราะ ที่ทำจากฟิล์มเอ็กซเรย์ ออกแจกจ่ายให้การ์ดในพื้นที่ชั้นในและยังมีการเก็บสต็อคเสื้อเกราะจากฟิล์มเอ็กซเรย์ เอาไว้รองรับหากมีสถานการณ์วุ่นวาย‪#‎nation‬


ไม่มีความคิดเห็น: