PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

ทหารผ่านศึก วอนขอม็อบเปิดพื้นที่”อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ”จัดงานวันทหารผ่านศึก 3กพ.


พล.อ.ชัยวัฒน์ สท้อนดี ผอ.องค์การทหารผ่านศึก เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานวันทหารผ่านศึก 3 ก.พ.นี้ว่า การจัดพิธีและกิจกรรมในปีนี้ภายใต้ชื่อ “ 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึกร่วมรำลึกและเชิดชู ผู้เสียสละ”

โดยจัดพิธีทางศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ และศาสนาพุทธ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ทหารผ่านศึกที่ล่วงลับไปแล้วและพิธีวางพวงมาลาที่ศาลหลักเมือง 

จากนั้นเวลา 09.00 น.จะมีพิธีจุดตะเกียงตามประทีปดวงวิญาณและสักการะอัฐิ พร้อมวางพวงมาลาของหน่วยงานราชการต่างๆ ทั้งผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย ตลอดจนทหารผ่านศึกทุกสมรภูมิร่วมวางพวงมาลา ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ผู้แทนพระองค์วางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ต่อมาเวลา 15.00น.จะมีพิธีสวนสนามสดุดีทหารผ่านศึก ณ ลานเอนกประสงค์กรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) และจะมีการประกาศเกียรติคุณ มอบรางวัลแก่ทหารผ่านศึกดีเด่นประจำปีด้วย

พล.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวถึงพิธีวางพวงมาลาสดุดีทหารผ่านศึกบริเวณพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันที่ 3 ก.พ.นี้ว่า เนื่องจากขณะนี้มีผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.มาปักหลักตั้งเวทีปราศรัย ตนจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปประสานงานกับแกนนำเพื่อขอความร่วมมือขอใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าว เพราะในช่วงเช้าจะมีการทำกิจกรรมเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึกที่ได้เสียสละทั้งชีวิต และเลือดเนื้อเพื่อประเทศชาติ


ไม่มีความคิดเห็น: