PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

ชายชุดดำลอบสังหารสุเทพทำงานพลาด ทิ้งหลักฐานอื้อ ตายน้ำตื้น?
















17 ม.ค.57 ชายชุดดำลอบสังหารสุเทพทำงานพลาด ทิ้งหลักฐานอื้อ ตายน้ำตื้น

หลังรัฐแดงสั่งชายชุดดำลอบสังหารสุเทพแล้วแผนพลาด ชายชุดเขียวได้เข้าตรวจสอบบริเวณตึกร้าง ริมถนนบรรทัดทอง กทม. บริเวณด้านหน้าตึกเขียนว่าศูนย์ประสานงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ หจก.ยอดเทพประธาน ด้านในชั้นล่างเป็นลักษณะของห้องครัวพบอาวุธปืน M16 ถอดประกอบจำนวน 1 กระบอก, วิทยุสื่อสาร 4 เครื่อง, มีดสปาต้า 1 ด้าม, ป้ายคำว่า “ Police “ แปรงและยาสีฟัน , อาหารกล่อง , กางเกง, หมวกสีแดงป้ายคำว่า “ หน่วยปฏิบัติการจู่โจม” ที่เช็คแล้วหน่วยงานที่เคยแจกหมวกนี้ คือชายชุดดำในจังหวัดนราธิวาส ในหลักสูตรการฝึกอบรมปฏิบัติการพิเศษจู่โจมฯ


ด้านหน้าอาคารร้างตึกที่เกิดเหตุ พบรถตู้ชายชุดดำที่มาจอดปฏิบัติการ ทะเบียนตราโล่ห์ 19086 สีบรอนเทา ชาวบ้านแถวนั้นบอกจอดทิ้งไว้นานแล้ว มีฝุ่นจับ บริเวณหน้ากระจกมีตัวหนังสือเขียนติดกระดาษไว้ว่า ติดต่อเจ้าของรถ ร.ต.ท.เอกพล ผุดผอม รอง สว.กลุ่มงานวิจัยและประเมินผล 3 กองวิจัย สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบอร์โทรศัพท์ 02-205-3285 /094-496-7179

สลักระเบิดที่ลอบสังหารพบชิ้นส่วนเป็นสลักระเบิดเป็นชนิด M48 มีใช้ในราชการเท่านั้น เป็นระเบิดขนาดเล็กพกสะดวก แต่อนุภาพเท่า M26 มุ่งสังหาร 5-8 คน จากรูปแบบการโจมตีของชายชุดดำที่รัฐแดงสั่งมานี้ พอจะวิเคราะห์ดังนี้

1. ระเบิดที่ขว้าง 2 ลอบสังหารสุเทพ 2 ลูกไม่ใช่เป้าหมายหลักที่แท้จริง
2. จากหลักฐานกล่องอาหารที่เขียนชื่อเล่นที่หน้ากล่อง ต้องมีชายชุดดำอีกชุดอยู่อีกตึกหนึ่งที่ไม่ใช่ตึกนี้
3. การลอบสังหารครั้งนี้ ชายชุดดำทำงานพลาด เพราะหลังจากขว้างระเบิดเพื่อให้คนล้อมตัวสุเทพแตกฮือแล้ว ไนท์เปอร์ชายชุดดำที่อยู่อีกตึกหนึ่งหาจังหวะยิงสุเทพไม่ได้ถนัด เพราะการ์ดชายชุดเขียว ชุดขาว และการ์ดอาสาของสุเทพมีถึง 40 คนที่ถูกฝึกมาอย่างดี รีบกดหัวสุเทพมอบลงทันที่และโอบล้อมตัวพาสุเทพออกไป ถือเป็นรูปแบบมืออาชีพในการรักษาความปลอดภัยมาตรฐานบุคคลสำคัญระดับชาติ

สรุป...งานนี้ชายชุดดำทำงานพลาดแถมทิ้งหลักฐานลอบสังหารสุเทพอื้อให้ตามตัวเชื่อมถึงหัวหน้าชายชุดดำและรัฐแดงได้อีก ตายน้ำตื้น

@ เสธ น้ำเงิน
https://www.facebook.com/topsecretthai
////

ปาบึ้มกปปส.ขณะสุเทพนำเคลื่อนขบวนเจ็บ28ราย
ข่าวการเมือง ม็อบการเมือง วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ.2557 13:40น.
509637
ป่วน! มือมืดโยนระเบิดใสขบวนเดินรณรงค์ "สุเทพ" บริเวณ ถนนบรรทัดทอง ก่อนถึงแยกเจริญผล ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุด 28 ราย ขณะที่ "สุเทพ" ยุติ การเดินขบวนแล้ว
เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ขณะที่หัวขบวนเดินรณรงค์ ของ กปปส. ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำเดินมาอยู่บริเวณ ถ.บรรทัดทอง ก่อนจะถึงแยกเจริญผล เพียงเล็กน้อย เกิดเหตุวุ่นวายหลังจากมีมือมืด ได้โยนวัตถุระบิดลงมายังขบวนของผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นเหตุให้ มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 8 ราย ซึ่งล่าสุดการ์ด และหน่วยพยาบาล ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่การ์ด ของ กปปส.ส่วนหนึ่ง ก็ได้กระจายกำลัง เข้าไปบนตึกร้าง เพื่อตามควบคุมตัว มือป่วน ตามที่ผู้เห็นเหตุการณ์ ยืนยันว่า คนร้ายอยู่ในอาคารดังกล่าว    
ขณะที่ นายสุเทพ เคลื่อนขบวนต่อไปยังเวทีปทุมวันเรียบร้อบแล้ว และได้มีการส่งทีมการ์ด เข้ามาดูแล ให้มวลชน ที่ตามมา เร่งเดินออกจากถนนบรรทัดทอง โดยเร็ว หวั่นมีคนร้ายมาป่วนอีก

การ์ดยังค้นหามือมืดโยนระเบิดใส่ขบวนสุเทพเจ็บ8
บรรยากาศการเดินขบวนย่านสีลม เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่นำโดย
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีผู้ไม่หวังดีปาระเบิดใส่กลุ่ม
ผู้ชุมนุม ที่อยู่หัวขบวนบริเวณถนนบรรทัดทอง ใกล้กับแยกเจริญผล โดยในขณะที่ผู้ชุมนุมหัวขบวนได้หยุดพัก
เพื่อรอ นายสุเทพ และแกนนำเดินทางมาถึง ได้มีผู้ไม่หวังดีโยนระเบิดจำนวน 1 ลูก ออกมาจากอาคารพาณิชย์ร้าง ที่ล้อมรั้วสังกะสีไว้ เตรียมทุบสร้างห้างสรรพสินค้า ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย
หลังจากนั้น การ์ดและผู้ชุมนุม ได้พังรั้วสังกะสีเข้าไปตามหาผู้ไม่หวังดี พร้อมล้อมอาคารพาณิชย์ดังกล่าวไว้ แต่ยังไม่เจอตัวผู้ไม่หวังดี
ทั้งนี้ การเดินขบวนได้ยุติลงทันที โดยมวลชนได้ทยอยกลับเข้าไปยังเวทีปทุมวัน ส่วนทางแกนนำ ยังไม่มีท่าทีต่อเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว

บึ้ม ซ.จุฬาฯ 12 กปปส.เจ็บแล้ว 28 - เร่งค้นหา
นายเพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (เอราวัณ) เปิดเผยว่า กรณีเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณซอยจุฬาฯ 12 และมีผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่เดินขบวนอยู่ในขณะนั้น ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นแล้ว จำนวน 28 ราย เข้ารับการรักษาที่ ร.พ.หัวเฉียว 9 ราย ร.พ.รามาธิบดี 9 ราย ร.พ.กลาง 3 ราย และ ร.พ.จุฬา 1 ราย
โดยขณะนี้ ทีมแพทย์อยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ และวินิจฉัยอาการบาดเจ็บ พร้อมทั้งเร่งค้นหาผู้บาดเจ็บอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรายละเอียดที่ชัดเจนนั้น จะรายงานให้ทราบต่อไ

กปปส.สวนลุมปักหลักรอขบวน'สุเทพ'เดินกลับ
เวที กปปส.สวนลุมพินี ขณะนี้หลังจากที่มวลชนกลุ่มใหญ่ ได้เคลื่อนขบวนตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ออกไปเดินรณรงค์ให้ชาวกรุงเทพมหานคร ออกมาอยู่เคียงข้างประชาชน สนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งแล้ว ตั้งแต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตอนนี้ มวลชนที่เหลืออยู่ได้ออกไปรักษาพื้นที่บริเวณแยกศาลาแดง ไว้ โดยมีการนำมวลชนไปปักหลักปิดพื้นที่ และรับฟังกิจกรรมบนเวที ซึ่งมีการเปิดการถ่ายทอดสด การเคลื่อนขบวนของ นายสุเทพ สลับกับการเล่นดนตรี เป็นการผ่อนคลายให้กลับกลุ่มผู้ชุมนุม รอมวลชนกลุ่มใหญ่ที่ออกไปกับ นายสุเทพ เคลื่อนขบวนกลับมา

กปปส.อโศก ปิดสรรพากรแล้ว 2 แห่ง
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณแยกอโศก เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายสกลธี ภัททิยกุลแกนนำหลักเวทีแยกอโศก ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนเดินทางไปปิดสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานครเขต 12 บริเวณซอยพัฒนาการ 31/1 และทำการตั้งกลุ่มอยู่บริเวณหน้าอาคาร โบกธงชาติและเป่านกหวีด เพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการและพนักงานหยุดปฏิบัติงาน และออกมาชุมนุมร่วมกัน จากนั้นจะเคลื่อนไปปิดต่อ ที่สำนักงานสรรพากร เขต 10 ที่ตั้งอยู่ภายในอาคารปรีชาคอมเพล็กซ์ ถ.รัชดาภิเษก ขณะที่เหล่ามวลชนที่ปักหลักรอก็ได้มีการติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านการลิงค์สัญญาณสดของช่องบลูสกาย
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทางกลุ่ม กปปส.ได้ทำการปิดสำนักงานสรรพากรพื้นที่เขต 12 แล้ว และกำลังมุ่งหน้าไปยังจุดหมายที่ 3 โดยเมื่อปฏิบัติภารกิจแล้วเสร็จทางแกนนำและเหล่ามวลชนก็เดินทางกลับมาปักหลักอยู่ที่เวทีแยกอโศก ในขณะที่เหล่ามวลชนที่ปักหลักรอก็ได้มี

ถาวรนำมวลชนเคลื่อนที่เร็วไปยังโรงพิมพ์คุรุสภา
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ได้นำมวลชนจำนวนหนึ่งเคลื่อนขบวนโดยรถยนต์ไปยังโรงพิมพ์คุรุสภา ถนนลาดพร้าว เพราะทราบมาว่าที่โรงพิมพ์แห่งนี้รับจ้างพิมพ์บัตรเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. 2557 จึงจำเป็นต้องไประงับการพิมพ์เพื่อป้องกันการทุจริต เนื่องจากโรงพิมพ์แห่งนี้ ไม่มีประสิทธิภาพในเรื่องของการปลอม
ทั้งนี้ นายถาวร ยังกล่าวว่า มีกระแสข่าวว่าได้มีการสั่งพิมพ์บัตรเลือกตั้งจำนวน 90 ล้านใบ ซึ่งเกินกว่าจำนวนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จึงเห็นว่าส่อไปในทางทุจริต

สถานการณ์เวทีแจ้งวัฒนะไม่น่าไว้วางใจ
หลวงปู่พุทธะอิสระ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังเกิดสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้นในพื้นที่ชุมนุมเวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ฝั่งปากเกร็ด โดยระบุว่า ขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่ชุมนุมไม่น่าไว้วางใจ มีกลุ่มรถจักรยานยนต์กว่า 100 คัน และรถตู้กว่า 50 คัน พร้อมอาวุธเข้ามาก่อกวนโดยมีการยิงปืนเข้ามาแล้ว 6 นัด จึงทำให้อาจจะต้องมีการระงับกิจกรรมการเคลื่อนไหวในภาคบ่ายลง เพื่อรักษาที่ตั้งและดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งมองว่า สถานการณ์แบบนี้บ้านเมืองตกอยู่ในอำนาจเถื่อน และความชั่วร้ายยังมีอยู่
ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า กลุ่มที่มาก่อกวนนั้น เป็นกลุ่มรถตู้โดยสารที่เดือดร้อนจากการปิดถนนนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ยืนยันว่า มีการเปิดทางให้รถตู้โดยสารผ่านตลอด และเรื่องที่มีรถจักรยานยนต์รับจ้างเรียกเก็บค่าผ่านรถตู้นั้น ยืนยันว่า เป็นกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างเสื้อแดง ที่แฝงตัวเข้ามาทำให้เกิดความไม่ชอบธรรมกับกลุ่มผู้ชุมนุม
ขณะที่ในพื้นที่การชุมนุม การ์ดได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด มาปิดการจราจรในพื้นที่ชุมนุม ตั้งแต่ซอยแจ้งวัฒนะ 12 ถึง บ.ทีโอที จำกัด (มหาชน) รวมถึงมีการวางกำลังตามจุดต่างๆ อย่างแน่นหนาโดยเฉพาะบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 12
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำ กปปส. ได้นำมวลชนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เข้ามาสนับสนุนในพื้นที่ชุมนุมประมาณ 10 คัน รถกระบะ ทั้งนี้ ขณะการให้สัมภาษณ์นั้น ก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด

แจ้งวัฒนะยังไม่น่าไว้วางใจมีเสียงปืนอีกรปภ.เข้ม
สถานการณ์ล่าสุด ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ ยังคงไม่น่าไว้วางใจ ภายหลังเกิดเสียงดังคล้ายอาวุธปืนขึ้นที่พื้นที่การชุมนุม ฝั่งปากเกร็ด ทั้งหมด 7 นัด
โดย หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ให้การ์ดเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยห้ามไม่ให้รถที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องผ่านเข้าออกพื้นที่ชุมนุม รวมถึง ให้ตรวจค้นรถยนต์และบุคคล เพื่อค้นอาวุธ เนื่องจากเกรงว่าจะมีบุคคลไม่หวังดี แฝงตัวเข้ามาก่อความวุ่นวาย
ขณะที่ในพื้นที่การชุมนุม ยังคงมีข่าวลือต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ว่า นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี นำกลุ่มคนเสื้อแดงวนเวียนสร้างสถานการณ์ตามจุดต่างๆ โดยรอบพื้นที่การชุมนุม แต่ยังเป็นเพียงแค่กระแสข่าวภายในพื้นที่ชุมนุมเท่านั้น ส่งผลให้การ์ดที่อยู่ในพื้นที่การชุมนุม วิ่งไปมาด้วยความโกลาหล
นอกจากนี้ กลุ่ม กปปส. นำโดย นายอิสสระ สมชัย จากเวทีลาดพร้าว และกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ นำมวลชนเข้ามาสมทบยังเวทีที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ จำนวนหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม หลวงปู่พุทธะอิสสระ ยังคงยืนยันจะปักหลักตั้งเวทีอยู่ ไม่เคลื่อนย้ายไปไหน แม้จะมีเหตุวุ่นวายก็ตาม

ชุมพล-พุทธิพงษ์นำมวลชนปิดล้อมกรมอุตุฯเก่า
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 5 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีราชประสงค์ ล่าสุด นายชุมพล จุลใส และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. นำมวลชนนั่งรถเคลื่อนขบวนไปสมทบกับเวทีอโศก เพื่อมุ่งหน้าไปสี่แยกบางนา บริเวณกรมอุตุนิยมวิทยาเก่า ซึ่งใช้เป็นสถานที่การทำงานของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และบริเวณนั้นยังมีอีกหลายกระทรวง จึงนำมวลชนไปเชิญชวนให้ข้าราชการออกมาเคียงข้างประชาชน
โดยรูปแบบการเคลื่อนขบวน เริ่มจากรถจักรยานยนต์ของการ์ด ที่ขับล่วงหน้าคอยเคลียร์เส้นทาง จากนั้น เป็นรถขยายเสียงขนาดใหญ่ ตามด้วยรถยนต์ ทั้งนี้ ใช้เส้นทางเข้าเส้นถนนสุขุมวิท ผ่านแยกอโศก ตรงไปจนถึงสี่แยกบางนา รวมระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร

แกนนำกปปส.ลาดพร้าวเพิ่มการ์ดหลังถูกป่วน
นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. กล่าวถึง กรณีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุโยนประทัดยักษ์เมื่อกลางดึก บริเวณเวทีห้าแยกลาดพร้าว ว่า ตนกำลังติดตามรายละเอียดว่ามีคนเจ็บกี่ราย ซึ่งขณะนี้ทราบเพียงว่า บาดเจ็บจริงแต่เพียงเล็กน้อย ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงยึดแนวเดิม คือ การปิดสะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 06.00 น. และการจัดกำลังการ์ด วันละ 500 คน แบ่งเป็นช่วงกลางวัน 250 คน และกลางคืน 250 คน แต่อาจมีการปรับเพิ่มการ์ดช่วงกลางคืน เป็น 300 คน ตามความเหมาะสมของสถานการณ์
ส่วนด้านหลังเวที ยังคงมีแนวแผ่นบอร์ดสีขาว สูงประมาณ 2 เมตร กันกระสุนตั้งยาวเป็นแนวแบริเออร์ไว้ป้องกันด้วย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนก็ยังได้พูดคุยกับกลุ่มสหภาพการบินไทย และ กปปส. จังหวัดต่างๆ ที่นำรถติดเครื่องเสียงตั้งเวทีย่อย ใต้สะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าว ขอให้เข้ามารวมกันอยู่บริเวณเวทีหลัก ในแนวบอร์ดแบริเออร์ด้วย ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมย่อยก็สมัครใจ พร้อมชี้แจงว่า ปกติจะตั้งเวทีย่อยสร้างความบันเทิงถึงแค่ 22.00 น. ของทุกคืน ดังนั้นในวันนี้ ก็ต้องรอดูว่ากลุ่มย่อยจะย้ายเข้ามารวมกันหรือไม่ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยทุกคน ที่การ์ด กปปส. จะได้ช่วยดูแลอย่างเหมาะสม

กปท.เกาะติดการถ่ายทอดเหตุบึ้มขบวน'สุเทพ'
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. บริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ล่าสุดขณะนี้ มวลชนได้มานั่งติดตามการการถ่ายทอดสด ผ่านทางสถานนีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องบลูสกาย
หลังจากที่ ขบวนเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมชุมนุมของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ถูกผู้ไม่หวังดี โยนวัตถุระเบิดลงมายังขบวนของผู้ชุมนุม จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมวลชนต่างด่าทออย่างมีอารมณ์ใส่ผู้ที่ก่อเหตุ
ขณะนี้ มวลชนบางส่วน ได้ร่วมตัวกันนำแผ่นฟิล์มเอกซเรย์ ที่มีคนนำมาบริจาค มาทำเป็นเสื้อเกาะป้องกันกระสุนปืนให้กับการ์ด
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีเหตุป่วนการชุมนุม ในที่ต่างๆ ทาง กปท. ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการนำกระสอบทรายมาตั้งเป็นบังเกอร์ทางเข้าออกทุกประตู พร้อมทั้ง ไม่อนุญาตให้รถยนตร์ผ่านพื้นที่การชุมนุมเด็ดขาด

กปปส.5แยกลาดพร้าวเกาะติดเหตุปาบึ้มใกล้ชิด
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งสวนจตุจักร ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยนั่งพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ใต้เต็นท์ที่พักและอาคารต่างๆ เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ ยังไม่มีการขึ้นปราศรัยของแกนนำ เนื่องจาก นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.ได้นำผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเดินทางออกจากพื้นที่ไปยังสถานที่ราชการ และเวที กปปส.ที่หน้าศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่ในช่วงสายที่ผ่านมา โดยบนเวทีมีการถ่ายทอดสดเหตุการณ์ระเบิดที่ถนนบรรทัดทองให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ติดตามอย่างใกล้ชิด

กปปส.ถึงแยกบางนาขอกรมอุตุไม่ให้ICTใช้พื้นที่
บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนราชประสงค์ ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ล่าสุด นายชุมพล จุลใส และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. นำมวลชนนั่งรถเคลื่อนขบวนถึง กรมอุตุนิยมวิทยา แยกบางนาแล้ว บรรดาข้าราชการต่างออกมาต้อนรับกันอย่างคึกคัก โดยได้ขอความร่วมมือให้ข้าราชการออกมาอยู่ข้างประชาชน และขอไม่ให้ กระทรวงไอซีที ได้ใช้เป็นสถานที่ทำงานอีก ทั้งนี้ นายวรพัฒน์ ทิวถนอม อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยันไม่ได้ทำงานเพื่อรัฐบาล แต่ทำเพื่อประชาชน ส่วนข้าราชการคนใดจะเข้าร่วมชุมนุมก็สามารถไปได้ ด้าน พล.ร.ต.ถาวร เจริญดี ผู้เชี่ยวชาญด้านเตือนภัยพิบัติ กล่าวรับปากว่า จะไม่ให้ทางกระทรวงไอซีที เข้าใช้เป็นสถานที่การประชุม ขณะเดียวกัน นายชุมพล ประกาศว่า หากยังเปิดให้ใช้สถานที่ ในวันที่ 20 ม.ค.
จะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วมาปิดทันที
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กปปส. เวทีอโศก ได้เคลื่อนขบวนมาสมทบแล้วเช่นกัน

'สุเทพ' ยุติ การเดินขบวนแล้ว หลังมีเหตุปาบึ้ม
บรรยากาศการเดินขบวนย่านสีลม เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ล่าสุดการเดินขบวนได้ยุติลงแล้ว ภายหลังที่เกิดเหตุการณ์ผู้ไม่หวังดี ปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ร่วมเดินขบวน โดย นายสุเทพ ได้เดินเท้ากลับไปยังสวนลุมพินี แล้ว พร้อมกับผู้ชุมนุมท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เข้าไปพักผ่อนที่เวทีปทุมวันเพื่อความปลอดภัยแต่ยังมีบางส่วนยังคงเฝ้าอยู่บริเวณที่เกิดเหตุระเบิด เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้รายงานผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ทั้งหมด 28 ราย เข้ารับการรักษากระจายตามโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง อาทิ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลหัวเฉียว โรงพยาบาลกลางและโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ไม่มีความคิดเห็น: