PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

"ถาวร" นำม็อบปิดโรงพิมพ์สกสค.จี้ให้หยุดพิมพ์บัตรเลือกตั้งโดยอ้างว่าพบการส่อทุจริต...

"ถาวร" นำผู้ชุมนุม กปปส. ปิดโรงพิมพ์องค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา พร้อมเรียกร้องให้หยุดพิมพ์บัตรเลือกตั้งโดยอ้างว่าพบการส่อทุจริต...
วันที่ 17 ม.ค. 57 กลุ่มผู้ชุมนุมจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินทางมาที่โรงพิมพ์องค์การค้าของ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ถนนลาดพร้าว เพื่อเรียกร้องให้หยุดพิมพ์บัตรเลือกตั้ง พร้อมอ้างว่า นายสมมาตร์ มีศิลป์ ผอ.โรงพิมพ์องค์การค้าของ สกสค. เคยถูกเลิกจ้างจากหน่วยงานอื่นเพราะทุจริตกว่า 200 ล้านบาท รวมถึงขาดคุณสมบัติในการเป็น ผอ. โดยทันทีที่มาถึง แกนนำได้เจรจาให้เจ้าหน้าที่ของโรงพิมพ์หยุดงานและกลับบ้าน แต่มีเจ้าหน้าที่เพียงบางส่วนออกไปเท่านั้น ขณะที่บางคนบอกว่าอยากรอคำสั่งให้ชัดเจนก่อน

หลังจากนั้น แกนนำได้ให้เวลา 15 นาที ออกจากโรงพิมพ์ทันที ก่อนที่จะไม่ให้ออกมาอีก ทางโรงพิมพ์จึงได้มีการประกาศให้เจ้าหน้าที่หยุดงาน โดยการ์ดของผู้ชุมนุมประมาณ 20 คน ได้เข้าไปตรวจค้นภายในเพื่อให้เจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่และไปที่อาคาร 20 โดยอ้างว่าเป็นที่พักของแรงงานต่างด้าว หลังจากนั้นเวลาประมาณ 15.15 น. นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ได้เจรจากับผู้บริหารโรงพิมพ์ นำโดย นายอดุลย์ บุสสา ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง โดย นายถาวร เรียกร้องให้หยุดพิมพ์บัตรเลือกตั้ง นอกจากนี้ ได้ขอดูสัญญาการพิมพ์บัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ ที่จัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษที่อ้างว่าเกินกว่าปกติ

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย ลงพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร บริเวณที่กลุ่มผู้ชุมนุมทำการปิดหน้าคุรุสภา มีการเปิดให้รถสามารถวิ่งผ่านได้ 1 ช่องทาง เพื่อช่วยลดความครึงเครียดให้กับทุกฝ่าย พร้อมเจรจากับทางแกนนำ เพื่อรับทราบจุดประสงค์ในการมาครั้งนี้ ต่อมา เวลา 16.00 น. นายถาวร ได้ขึ้นรถขยายเสียงพร้อมประกาศว่า เราจะเดินทางกลับไปยังเวทีอนุสาวรีย์สมรภูมิ เพื่อประกาศชัยชนะในครั้งนี้ ‪#‎ข่าวไทยรัฐ‬


ไม่มีความคิดเห็น: