PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

ปปช.ปิดประกาศแจ้งคำสั่งไต่สวน หลัง 4 ส.ส.เพื่อไทยงัดข้อปฏิเสธไม่รับ

24 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้นำบันทึกเสนอลงนามหนังสือปิดประกาศแจ้งคำสั่งไต่สวนข้อเท็จจริงให้กับผู้ถูกกล่าวหารับทราบ กรณีการไต่สวนข้อเท็จจริงคำร้องกล่าวหาสมาชิกรัฐสภา ส.ส.และ ส.ว.จำนวน 312 คน กระทำผิดต่อตำแหน่งราชการ ถูกเสนอชื่อถอดถอนจากตำแหน่ง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 กรณีร่วมลงชื่อเสนอญัตติร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เกี่ยวกับที่มาของวุฒิสภา มาติดประกาศไว้ที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ ในบริเวณอาคารสำนักงาน ป.ป.ช.สนามบินน้ำ

ทั้งนี้ เพื่อแสดงไว้เป็นหลักฐานตามกฎหมาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช.ได้ส่งคำสั่งให้ไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีนี้ไปให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายคน ที่ถูกกล่าวหาได้รับทราบ แต่มีการปฏิเสธไม่ยอมรับคำสั่ง

สำหรับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกระบุชื่อในบันทึกเสนอลงนามหนังสือปิดประกาศแจ้งคำสั่งไต่สวนข้อเท็จจริงให้กับผู้ถูกกล่าวหารับทราบ ของ ป.ป.ช.ครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.นายองอาจ วชิรพงศ์ ส.ส.อยุธยา เขต 5 พรรคเพื่อไทย 2.นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย 3.นางอุดมรัตน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ 4.นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ นายองอาจ และ นางวราภรณ์ ป.ป.ช.ระบุว่า ได้มีการส่งหนังสือแจ้งคำสั่ง ป.ป.ช.เรื่องการไต่ส่วนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวไปให้รับทราบทางไปรษณีย์ แต่บุคคลทั้งสองไม่ยอมรับ และคืนผู้ฝากกลับมา ขณะที่ นางอุดมรัตน์ ไม่ทราบที่อยู่ใหม่ คำสั่งถูกคืนผู้ฝากเช่นกัน ส่วนนายประเสริฐ ไม่มีผู้รับตามที่จ่าหน้าซองไป

ทั้งนี้ ป.ป.ช.ได้รับในหนังสือปิดประกาศว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีการพิจารณาและมีมติให้ดำเนินการปิดประกาศหนังสือแจ้งคำสั่งให้ไต่สวนข้อเท็จจริงให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด รับทราบโดยเปิดเผย ณ สำนักงาน ป.ป.ช.และภูมิสำเนาของผู้ถูกกล่าวหา โดยให้จดแจ้งการดำเนินการดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน และให้ถือว่าผู้ถูกกล่าวหาได้รับทราบคำสั่งดังกล่าวทันที แต่ในส่วนของนายองอาจ ป.ป.ช.เห็นสมควรให้มีหนังสือแจ้งคำสั่งให้ไต่สวนข้อเท็จจริงไปให้รับทราบอีกครั้ง ตามภูมิลำเนาที่ปรากฏในหลักฐานทางทะเบียนราษฎร์ เพื่อความเป็นธรรม

ไม่มีความคิดเห็น: