PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

“ปู” ยอมเผยโฉมสยบข่าวชิ่งหนี โยน “วราเทพ” แจงคำวินิจฉัยศาล รธน."..

“ยิ่งลักษณ์” ยอมปรากฏตัวสยบข่าวลือชิ่งหนี โยน “วราเทพ” แจงแทนหลังศาล รธน.วินิจฉัยอำนาจการเลื่อนเลือกตั้ง ยันไม่เข้า ศรส.อ้างมอบ “เฉลิม” ดูแลทั้งหมดแล้ว ปฏิเสธตอบ กปปส.ประกาศขวางเลือกตั้ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลบสถานการณ์การเมืองไปต่างจังหวัด ไม่เข้าทำงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ในช่วงเช้าวันนี้ (24 ม.ค.) ต่อมาเวลา 13.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ยอมออกมาปรากฏตัวต่อสื่อมวลชน โดยกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการวินิจฉัยอำนาจเลื่อนการเลือกตั้งว่า ยังไม่รู้ผลคำตัดสินของศาลฯ จึงยังไม่ขอพูดหรือตอบอะไร ซึ่งหากมีคำตัดสินออกมาได้มอบหมายให้นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรรและสหกรณ์เป็นผู้ชี้แจงและตอบคำถาม

ส่วนสถานที่ทำงานของ ศรส.ที่ตั้งอยู่ที่กองบัญชาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ในสโมสรตำรวจ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ตนเองคงจะไม่เข้าไป เพราะได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส.เป็นผู้รับผิดชอบไปแล้ว ก็ให้ ร.ต.อ.เฉลิมทำงานไป

ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศจะขัดขวางการเลือกตั้ง 2 ก.พ.นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า พอแล้ว ตอนนี้ยังไม่มิอะไร ที่ลงมาก็ให้เห็นตัว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค.นี้ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ได้มอบให้ทางศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มอบอำนาจหน้าที่ให้ ศรส.กำกับดูแล

น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าห่วงการเลือกตั้งหรือไม่ ก่อนเดินออกจากสำนักงานปลัดกลาโหมทันที

http://astv.mobi/A9UJGOa


ไม่มีความคิดเห็น: