PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

'วีรพัฒน์' ชี้ศาลรธน.ก้าวล่วงพระราชอำนาจ ตีความวันเลือกตั้ง !

'วีรพัฒน์' ชี้ศาลรธน.ก้าวล่วงพระราชอำนาจ ตีความวันเลือกตั้ง !

Home> News> Democracycrisis> 'วีรพัฒน์' ชี้ศาลรธน.ก้าวล่วงพระราชอำนาจ ตีความวันเลือกตั้ง !

'วีรพัฒน์' ชี้ศาลรธน.ก้าวล่วงพระราชอำนาจ ตีความวันเลือกตั้ง !



'วีรพัฒน์'นักกฎหมายอิสระ ชี้กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ เป็นการก้าวล่วง 'พระราชอำนาจ'โดยเข้าไปตีความก้าวก่ายวันเลือกตั้งที่กำหนดไว้โดยพระบรมราชโองการ

นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วันนี้ (24 ม.ค.) กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ โดยศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 8-0 เสียงออกพรฎ.ใหม่เลื่อนเลือกตั้ง และมีมติ 7-1 ให้นายกฯ หารือกับกกต.เลื่อนเลือกตั้งร่วมกัน ว่า

ไม่กี่เดือนที่แล้ว 'ศาลรัฐธรรมนูญ' ได้ก้าวล่วง 'พระราชอำนาจ' โดยการเข้าไปตัดสินเรื่องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของพระมหากษัตริย์
มาวันนี้ 'ศาลรัฐธรรมนูญ' ได้ก้าวล่วง 'พระราชอำนาจ' อีกครั้ง โดยเข้าไปตีความก้าวก่ายวันเลือกตั้งที่กำหนดไว้โดยพระบรมราชโองการ
ก่อนหน้านี้ นายวีรพัฒน์ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการวินิจฉัยเลื่อนวันเลือกตั้งของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า

ตรรกะพิสดารจริง ๆ ... การพยายามขอให้ศาล "เลื่อนวันเลือกตั้ง" โดยอ้างเหตุว่ามีการชุมนุมปิดล้อมสถานที่เลือกตั้ง ... 
คือแทนที่ศาลต้องมาคิด "เลื่อนวันเลือกตั้ง" เหตุใดศาลไม่แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยการ "สั่งห้ามการชุมนุมปิดล้อมสถานที่เลือกตั้ง" ละครับ ? อำนาจตาม มาตรา 68 ก็มีอยู่ ...
นั่งคิดแล้วก็ได้แต่เศร้าแบบขำ ๆ 

ไม่มีความคิดเห็น: