PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

คปท.ปลุกมวลชนตื่นเตรียมพร้อม หลังมีป่วนกราดยิงจากวัดเบญฯ

คปท.ปลุกผู้ชุมนุมตื่นเตรียมตัว สั่งการ์ดเตรียมพร้อม 100% หลังมีผู้ไม่ประสงค์ดีใช้อาวุธสงครามกราดยิงมาจากวัดเบญฯ กระตุ้น “ประยุทธ์-สมบัติ” แสดงน้ำใจออกมาดูแล ปชช. 

ผู้จัดการ
       
       วันนี้ (23 ม.ค.57) ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เมื่อเวลา 03.05 น. พิธีกรบนเวทีประกาศให้มวลชนตื่นขึ้นมาเตรียมสัมภาระที่จำเป็นเก็บเข้ากระเป๋าเป้ พร้อมที่จะเคลื่อนไหวหลบหลีกการสลาย หลังมีผู้ไม่ประสงค์ดีใช้อาวุธสงครามกราดยิงเข้ามาจากวัดเบญฯ ประกอบทางฝั่งสะพานอรทัย วัดโสมฯ ก็มีป่วนต่อเนื่อง
       
       “ภายใต้สถานการณ์นี้ สาระใหญ่ไม่ได้เกิดจากการไปรื้อป้ายสำนักงานตำรวจฯ แต่มันเป็นเรื่องอำนาจรัฐของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ต้องการสร้างความหวาดกลัวให้ผู้ชุมนุม เห็นได้จากความพยายามมาป่วนทุกวัน เชื่อว่าสถานการณ์จากนี้จะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้น ขอให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อมเคลื่อนย้ายตัวเองทุกวินาทีหากบนเวทีสั่งการ โดยเฉพาะการ์ดอาสาต้องตื่นตัวเตรียมรับสถานการณ์ปกป้องผู้ชุมนุม 100% ขอให้ผู้ชุมนุมมั่นใจเราพร้อมยืนหยัดเคียงข้าง พร้อมปกป้องชีวิตและพาพี่น้องไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย”
       
       พิธีกรบนเวทีกล่าวต่อว่า เราถูกกระทำมาทุกคืน อยากเห็นน้ำใจของพี่น้องทหาร แม้ทหารหลายส่วนออกมาแล้วแต่หลายส่วนยังไม่กล้า ถึงเวลาต้องออกมาแสดงจุดยืนแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ท่านทำอะไรอยู่ อย่างไรก็ดี ขณะนี้มวลชนชุมนุมอยู่ข้างกองทัพภาคที่ 1 กำลังถูกลอบทำร้ายจากอันธพาลทางการเมือง พ.อ.สมบัติ ท่านเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับนายทหารที่ขึ้นชื่อว่ารับใช้ระบอบทักษิณ ถ้าท่านไม่เหมือนเพื่อนร่วมรุ่น ท่านจงยืนอยู่กับประชาชนออกมาดูแลพี่น้องประชาชน แต่หากท่านเรียนแบบเพื่อนร่วมรุ่น ท่านจะอยู่อย่างไร้เกียรติในสายตาประชาชน
       
       สำหรับมวลชนที่อยู่ที่บ้าน หากมีการเพิ่มความรุนแรง จะปราบปราม ข่มขวัญการชุมนุม ให้พี่น้องเคลื่อนไหวออกมาพร้อมยานพาหนะส่วนตัวมุ่งสู่ถนนพิษณุโลก มาถึงแนวปะทะตามจุดแยกต่างๆ ให้จอดรถแล้วยืนชุมนุมอยู่ที่นั่น

ไม่มีความคิดเห็น: