PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

′พุทธะอิสระ′สั่งม็อบเก็บของ-เครื่องครัว ปูดมีแผนสลายการชุมนุม

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 มกราคม ที่เวทีชุมนุม กปปส. แจ้งวัฒนะ หน้ากรมการกงสุล หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีชุมนุมว่า ขอให้ผู้ชุมนุมที่มากับ กปปส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดนครสวรรค์ ให้รีบเก็บข้าวของและเครื่องครัวภายในครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นจะแจ้งให้ทราบว่าจะเคลื่อนเดินทางไปจุดใด อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยและความสะดวก สำหรับจังหวัดอื่นที่สังกัดอยู่ใน กปปส.ภาค 7 ขอให้รอคำสั่งที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป

หลวงปู่พุทธะอิสระกล่าวอีกว่า อาตมาได้รับรายงานว่า ช่วงเวลา 03.00 น.เป็นต้นไป ของวันที่ 25 ม.ค. จะมีการเข้าสลายการชุมนุมของเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ โดยกองกำลังที่แฝงตัวตามตะเข็บรอยต่อจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และเขตดอนเมือง จะปรากฏตัวร่วมมือกันปฏิบัติการกับสายที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมรวมทั้งแฝงตัวในสถานที่ราชการต่างๆ บริเวณนี้ จะใช้แผนการจัดการกับแกนนำก่อนเพื่อเป็นการข่มขวัญ ต่อจากนั้นจึงจะจัดการกับมวลมหาประชาชน ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนพร้อมรับสถานการณ์ด้วยความสงบ และมีสติ พร้อมทั้งไม่หวาดหวั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันเดียวกัน ทางเต็นท์พยาบาลได้มีการแจ้งกับทางผู้ชุมนุมไปรับการฝึกปฐมพยาบาลเพื่อเตรียมการตั้งรับมือหากถูกสลายการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลวงปู่พุทธะอิสระสั่งผู้ชุมนุมให้นำบัตรประชาชนมาถ่ายเอกสารเพื่อทำบัตรประจำตัวผู้ชุมนุม เพราะเกรงว่าจะมีคนแฝงมาก่อเกตุ และเพื่อสะดวกในการติดตามตัว รวมทั้งยังเป็นประวัติศาสตร์ว่าครั้งหนึ่งได้มาชุมนุม


ไม่มีความคิดเห็น: