PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จนท.ตร.กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจกรณีไฟไหม้โกดังข้าว ณ คลังสินค้าลำนารายณ์

วันนี้ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15.00 น. นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้มด้วย พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี และ พ.ต.อ.มาโนช สุภาพพูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี พ.ต.อ.พรชัย พวงทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชัยบาดาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน 1 และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดลพบุรี ร่วมกันตรวจสอบข้าวที่ถูกไฟไหม้ ณ คลังสินค้าลำนารายณ์ เลขที่ 595 ม.5 ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี พบข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้

ข้าวสารในโกดังเก็บข้าวสารกองที่ 1 ชนิดข้าวสารปลายข้าวเอ 1 เลิศ มีอยู่ทั้งหมด 16,800 กระสอบ เป็นข้าวนาปรัง รับจำนำไว้เมื่อปี 2555 จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุปรากฏว่าพบกระสอบและข้าวสารเสียหายไปประมาณ 120 กระสอบ (เสียหายจากไฟไหม้ 40 กระสอบ และเสียหายจากน้ำที่ฉีดดับเพลิง จำนวน 80 กระสอบ) 

และในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชื่อว่าต้นเหตุน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุมีสะเก็ดไฟปลิวมาติดกับกองข้าวสารดังกล่าว เพราะตรวจสอบแล้วไม่พบต้นเพลิงหรือเชื้อเพลิงแต่อย่างใด ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงการตัดอ้อย เผาอ้อย และกำแพงโกดังได้พังลงอยู่ระหว่างซ่อมแซมน่าเชื่อว่าจะเกิดจากเศษสะเก็ดไฟจากการเผาอ้อยปลิวมาติด ทางตำรวจภูธรชัยบาดาลและตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีจะได้ทำการสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงที่แน่ชัดต่อไป
https://www.facebook.com/team.policespokesmen/posts/225592630962403


ไม่มีความคิดเห็น: