PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทหารกดดันให้ปูยิ่งลักษณ์ลาออก

Suvinai Pornavalai ได้แชร์รูปภาพของ Thanong Fanclub
ทหารกดดันให้ปูยิ่งลักษณ์ลาออก
ทหารกดดันให้ปูนิ่มลาออก

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีการประชุมครม.ที่กองทัพอากาศ ปรากฎว่าฝ่ายทหารที่อยู่ด้วยได้มีการส่งสัญญานพูดชัดเจนกับปูนิ่มว่าให้ลาออก เพื่อเปิดทางให้มีการแต่งตั้งรัฐบาลชั่วคราวเพื่อการปฏิรูปประเทศ ไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนยื่นคำขาดให้กับปูนิ่ม แต่ทหารประคองปูนิ่มต่อไปไม่ไหว เพราะความชอบธรรมหมดสิ้นไปแล้ว

มีสองฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ปูนิ่มมิอาจจะรักษาอำนาจอยู่ต่อไปได้ คือ 1. ทุกข์ของชาวนาที่ถูกโกงจำนำข้าว ทำให้ชาวนาฆ่าตัวตายไปแล้ว 5คน รัฐบาลรักษาการไม่อาจกู้ยืมเงิน130,000ล้านมาคืนหนี้ให้ชาวนาได้ ข้าวที่รับจำนำมาที่อยู่ในโกดัง 15-18ล้าน ไม่รู้ว่ามีสต๊อคลม มีปริมาณเหลืออยู่จริง หรือมีคุณภาพมากแค่ใหน และจะใช้เวลานานแค่ใหนกว่าจะระบายข้าวออกมาทัน เพื่อใช้หนี้ชาวนา ที่ตอนนี้ลำบากสุดๆ ติดหนี้นอกระบบจนจะล้มละลายกันไปหมดแล้ว ความมั่นคงของประเทศสั่นคลอนหนักเพราะทุกข์ของชาวนาคือทุกข์ของแผ่นดิน

2. ฟางอีกเส้นคือการที่ทักกี้เรียกประชุมพรรคพวกที่ไว้ใจในวงในสุดที่พม่า เพื่อวางยุทธศาสตร์ในการต่อรอง วางคนที่จะปฏิบัติการป่วน และวางคนที่จะรับตำแหน่งสำคัญต่อไป เพื่อรักษาอำนาจ หลังจากที่มีการทำบุญเสดาะเคราะห์ต่อดวง เพราะมันชี้ให้เห็นถึงรัฐบาลเงาหรือผู้ที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาลปูที่แท้จริง เรื่องนี้กระทบความมั่นคงของประเทศ ทำให้ทหารอยู่เฉยๆต่อไม่ได้

จึงพร้อมใจออกมายื่นคำขาดให้ปูนิ่มลาออก เพราะว่าหมดความชอบธรรมทุกประการแล้ว น่าจะให้เวลาปูนิ่มถึงวันแห่งความรัก หรือปลายสัปดาห์นี้ มิฉะนั้นจะไม่รับรองว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขณะนี้กำลังทหารหลักๆ เข้ามาดูแลพระนครหมดแล้ว

ต้องดูว่าปูจะทำอย่างไรต่อ เพราะว่าประตูทางออกถูกปิดหมดแล้ว ยกเว้นการลงออกแต่โดยดี

12/2/2014

ไม่มีความคิดเห็น: