PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ข้อมูลตรงจากสนธิญาณ...หลังข่าวลือสะพัดขัดแย้งในกปปส.


...."สนธิญาณ" ซัด "ตู่" ปล่อยข่าวมั่ว กล่าวหาแกล้งให้จับ เพราะแตกแยกกับ กปปส...
...ชี้คนวิเคราะห์ไร้ปัญญาทางการเมือง ยันสู้ระบอบทักษิณต่อไป

.....“อยากให้เข้าใจเรื่องหนึ่ง ความหมายที่มีค่ามากกว่าเงิน มากกว่าอุดมการณ์ทางการเมืองคือ ความหมายที่สุเทพ เคยปราศรัยไว้ตอนหนึ่งว่า สนธิญาณเป็นเพื่อนรักของผม นี่คือสิ่งที่มีความหมาย ไม่น้อยไปกว่าอุดมการณ์ในการโค่นล้มระบอบทักษิณ” แกนนำกปปส.กล่าว.

....เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1(ตชด.ภ.1)อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ในฐานะ 1 ใน 19 แกนนำกปสส.ที่ถูกควบคุมตัว ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ที่ตนถูกจับกุมเพราะเกิดจากความแตกแยกใน กปปส.จึงต้องการตีตัวออกห่างว่า ที่ตนถูกจับกุมเพราะตนเป็นคนใช้ชีวิตปกติ เพราะนอกจากการชุมนุมแล้วตนยังทำธุรกิจ มีงานต้องรับผิดชอบ เช่นออกรายการทางเอฟเอ็ม 101 หรือเป็นแขกรับเชิญในรายการเจาะข่าวร้อนทางสถานีโทรทัศน์ทีนิวส์ ทั้งนี้ตนนอนในที่ชุมนุมน้อยมาก และจะนอนตอนมีวิกฤติ เช่นกรณีสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เข้าไปชุมนุมที่กระทรวงการคลัง หรือที่ศูนย์ราชการซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายสุเทพถูกออกหมายจับ ตนไม่ใช่คนมีรายได้จากการเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ผ่านมาก็ใช้เงินตัวเอง

....นายสนธิญาณ กล่าวต่อว่า ในการชุมนุม กปปส.ตนมีหน้าที่ดูแลที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หาคนมาปราศรัย แต่หลังจากยุบเวทีไปรวมกันที่สีลม ตนก็ไปร่วมเป็นที่ปรึกษาและไปช่วยตั้งเวทีชุมนุมที่กระทรวงมหาดไทย เพราะได้ข่าวว่ารัฐบาลจะไปสลาย ทั้งนี้หลังจากที่มีหมายจับ ตนก็ยังไปนอนที่บ้านเพราะหมู่บ้านมีแต่คนรู้จักมีแต่ญาติ อีกทั้งตนเป็นคนไม่กลัวตาย ไม่มีการ์ดคุ้มกันไปไหนมาไหนก็ไปกับคนขับรถเท่านั้น เพราะรู้ว่าตัวเองไม่ได้เป็นศัตรูกับใครแม้จะมีการทำงานการเมืองแต่ก็เป็นไปตามแนวทางของตัวเอง ทั้งนี้คืนก่อนที่ตนจะถูกจับ ซึ่งได้พักอยู่เซฟเฮ้าส์ที่ย่านรัชดาได้รับแจ้งว่าจะมีตำรวจพร้อมกำลัง 200 คนมาจับกุมตนจึงได้ย้ายไปอยู่ที่โรงแรมแทน แต่เพราะมีงานต้องทำจึงนัดหมายให้ลูกน้องไปพบที่เซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อเซ็นต์เช็ค ตนใช้เวลาอยู่ที่นั่น 2 ชั่วโมง และได้เปิดโทรศัพท์จึงถูกตำรวจจับกุม

....“ต้องเข้าใจว่ากปปส.มีมาร่วมกันหลายฝ่าย ผมเป็นสื่อมวลชนคนเดียว หน้าที่ผมคือวิเคราะห์ข่าว ต้องเข้าใจว่ากปปส.ไม่มีตัวตน เพราะกปปส.เป็นเพียงตัวแทนของการต่อสู้ของประชาชนกับระบอบทักษิณ ที่วิเคราะห์ว่าการให้จับกุม เพราะกปปส.เกิดความแตกแยกเพียงเพื่อต้องการลดกระแสนั้นเป็นเรื่องการไร้ปัญญาในการมองความเป็นจริงทางการเมือง” นายสนธิญาณ กล่าว และว่า การต่อสู้ของประชาชนไม่ใช่เพราะกปปส.แต่เพราะเห็นความจริงเรื่องการทุจริต เห็นระบอบทักษิณ เห็นเผด็จการ เห็นการไม่เคารพประชาชน กปปส.กับสุเทพ เป็นแค่สัญลักษณ์ของการต่อสู้เท่านั้น

.....“อยากให้เข้าใจเรื่องหนึ่ง ความหมายที่มีค่ามากกว่าเงิน มากกว่าอุดมการณ์ทางการเมืองคือ ความหมายที่สุเทพ เคยปราศรัยไว้ตอนหนึ่งว่า สนธิญาณเป็นเพื่อนรักของผม นี่คือสิ่งที่มีความหมาย ไม่น้อยไปกว่าอุดมการณ์ในการโค่นล้มระบอบทักษิณ” แกนนำกปปส.กล่าว.
....ที่มา...เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: