PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"เจ้าสัวซีพี" พูดชัด ! ให้เก็บข้าวในสต็อค และ ซื้อข้าวต่างชาติเข้ามาขาย .

"เจ้าสัวซีพี" พูดชัด ! ให้เก็บข้าวในสต็อค และ ซื้อข้าวต่างชาติเข้ามาขาย .... รัฐไม่ต้องเร่งระบายข้าว ส่วนกรณีที่รัฐบาล ต้องแบกสต๊อกข้าวสารในเวลานี้ ไม่ต่ำกว่า 8 ล้านตันจากโครงการรับจำนำข้าว มองว่าไม่น่าห่วง เพราะหากต้องการ ความปลอดภัยทาง ด้านความมั่นคงด้านอาหาร เราต้องเก็บสต๊อกไว้อย่างน้อย 6 ล้านตัน หรือต้องเก็บไว้หนึ่งรอบการผลิต ไม่ใช่ขายจนเกลี้ยง เพราะหากมีข้าวขาดตลาด ชาวบ้านเคยซื้อครั้งละ 5 กิโลกรัม เพิ่มเป็น 10 กิโลกรัม

เราจะทำอย่างไรไม่ให้เสียแสนล้าน ต้องเก็บข้าวเอาไว้ และทำอย่างไร ให้ราคาสูง คุณขายไปก่อน ผมขายทีหลัง ผมขายน้อยได้เงินมาก ที่เกินนั้นได้ฟรี แล้วผมไปหาข้าวประเท ศอื่นไปขาย เช่น ซีพีวันนี้ก็เริ่ม‪#‎ซื้อข้าวจากกัมพูชาไปขายทั่วโลก‬ เขาก็พอใจเพราะเรา ไปช่วยเขานี่ คือธุรกิจสมัยใหม่ ผมจะไม่สู้กับเวียดนาม สู้กับพม่า แต่จะสู้ด้วยการเพิ่มมูลค่า สู้ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ และการแปรรูป เขาขายข้าวสาร ผมขายข้าวผัด ขายข้าวสำเร็จรูป ทำไมผมต้องไปแข่งขัน ขายข้าวราคาถูกๆ ซึ่งผู้ที่จะเสียหาย คือชาวนา และรัฐบาล"


ไม่มีความคิดเห็น: