PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มือปืนที่ใช้กระสอบป๊อปคอร์นคลุมอาวุธปืน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นทาโว่

กลุ่มคนชุดนี้ ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้แก่กลุ่มต่อต้านการเลือกตั้ง แฝงตัวอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม เชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ และการต่อสู้ตามยุทธวิธี ทำงานกันเป็นทีม โดยหนึ่งทีมมี 3 คน คนแรกทำหน้าที่มือปืน คนที่สองทำหน้าที่ชี้เป้า และอีกคนทำหน้าที่ในการเก็บปลอกกระสุน ซึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมกองกำลังชุดนี้มีไม่น้อยกว่า 50 คน

“มือปืนที่ใช้กระสอบป๊อปคอร์นคลุมอาวุธปืน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นทาโว่ ยิงต่อสู่กับฝ่ายตรงข้าม คนกลุ่มนี้มีทั้งปืนสั้นและปืนยาวเป็นอาวุธ โพกผ้าเขียวเขียนกปปส.ชัดเจน มีทั้งสวมหมวกไอ้โม่ง และสวมเสื้อเกราะ
“ผมไม่สามารถยืนยันได้ว่าเขาเป็นพวกเดียวกันกับผู้ชุมนุมหรือไม่ ที่ยืนยันได้คือ เขามาพร้อมกัน จะแฝงตัวมาหรือเปล่าผมไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือเขามีอาวุธครบมือทั้งปืนสั้นและปืนยาว” หากคิดวิเคราะห์ให้ดี จากรูปภาพและ แนวทางการปฏิบัติ CQB ที่เน้นในการ ลดความเสี่ยงที่เป้าหมายจะทำร้าย ซึ่งเป็นแนวทางปกป้องชีวิตของมวลชนเป็นสำคัญ …ไอ้โม่งกับถุงป๊อปคอร์นในสายตาของกลุ่มติดอาวุธเสื้อแดง แท้จริงแล้วอาจจะเป็น กำแพงเหล็กกล้าของมวลชน ที่คอยปกป้องประชาชนอยู่ลับๆก็เป็นไปได้


ไม่มีความคิดเห็น: