PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ไม่รับฎีกาคดีสาวซีวิค ขับรถชนรถตู้บนโทลล์เวย์ เมื่อปี 2553

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ไม่รับฎีกาคดีสาวซีวิค ขับรถชนรถตู้บนโทลล์เวย์ เมื่อปี 2553 แต่พิจารณาเพิ่มเวลาการรอลงอาญาจาก 3 ปี เป็น 4 ปี ด้านทนายความผู้เสียหายเตรียมยื่นฟ้องคดีทางแพ่งเพิ่มเติม
        

ครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องเยาวชนอายุ 18 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาท จนเป็นเหตุในผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ หรือคดีสาวซีวิค  เข้ารับฟังคำสั่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถ.กำแพงเพชร  ว่าจะรับฎีกาหรือไม่ 
ซึ่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางมีคำสั่งให้ยืนตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์   ที่พิพากษาให้จำคุกเยาวชนคนดังกล่าวเป็นเวลา 2 ปี แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา และให้เพิ่มเวลารอลงอาญาจาก 3 ปี เป็น 4 ปี รวมทั้งเพิ่มเวลาบำเพ็ญประโยชน์เป็นปีละ 48 ชั่วโมง รวม 4 ปี  และห้ามขับรถยนต์จนถึงอายุ 25 ปี
ด้านทนายความจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฝ่ายญาติผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากนี้ จะคัดคำสั่งศาลที่ถือว่าว่าผลคดีทางอาญาถึงที่สุด  ไปยื่นต่อศาลแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกับครอบครัวของผู้ก่อเหตุต่อไป
คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553   จำเลย ที่เป็นเยาวชนอายุ 18 ปี ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค พุ่งชนรถตู้โดยสาร สายมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  บนทางยกระดับโทลล์เวย์   เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกระเด็นตกจากทางยกระดับรวม 9 ราย

ไม่มีความคิดเห็น: