PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ยิ่งลักษณ์ โดนเรื่องการ “ละเว้นปฏิบัติหน้าที่” เพราะ“จงใจปล่อยปละละเลย

โกงชาวนา!! ยิ่งลักษณ์ โดนเรื่องการ “ละเว้นปฏิบัติหน้าที่” เพราะ“จงใจปล่อยปละละเลยให้ลูกน้องโกง” โดยมีหลักฐานมัดตัวชัดว่า มีเอกสารจดหมายเตือนยิ่งลักษณ์แล้วจากหน่วยงานรัฐอย่างน้อย 5 หน่วยงาน จดหมายอย่างน้อย 10 กว่าฉบับ ว่ามีการโกงอยู่ ให้ระงับ ให้ทบทวน ให้ตรวจสอบให้รัดกุม แต่...ยิ่งลักษณ์ก็ย้ำอีกครั้งครับ “จงใจปล่อยปละละเลยให้ลูกน้องโกง” !!
และนี่คือโทษที่ยิ่งลักษณ์กำลังจะได้รับ
ล่าสุดคือ ป.ป.ช.ได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงการคลัง ให้ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากยิ่งลักษณ์ตามตัวเลขที่คณะอนุกรรมการปิดบัญชีจำนำข้าว โดยปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน สรุปไว้ 6 แสนล้านบาท และให้ตั้งกรรมการรับผิดทางแพ่ง เรียกชดใช้ค่าเสียหาย โดยมีอธิบดีกรมบัญชีกลาง เป็นประธาน 6 แสนล้านบาท ประเด็นคือตอนนี้ ถ้าเป็นกฎหมายเก่าอายุความจะ 2 ปี หมดอายุ 2560 เอาใจช่วยให้ 1.เอาเงินคืนมาจากตระกูลชินวัตรโดยไวให้ทันอายุความ หรือ 2.รัฐธรรมนูญใหม่เขียนให้ ลักษณะคดีแบบนี้ไม่มีอายุความในระดับแพ่งด้วย
ยิ่งลักษณ์ถูกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ลงมติท่วมท้น 190 ต่อ 18 เสียง ให้ถอดถอนจากคดีโกงจำนำข้าว เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2558 (อันนี้คุกทางการเมืองคือห้ามทำงานการเมือง 5 ปี)
ถัดมาคณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ศาลเดียวกับพี่ชายที่ต้องบินหนี) มีคำสั่งรับฟ้องคดี และนัดให้ยิ่งลักษณ์มารับการพิจารณาคดีครั้งแรก ฤกษ์ดี 19 พฤษภาคมนี้..อันนี้อาญาแผ่นดิน
เอาเงินคืนต้องฟ้อง!! คือ คณะรัฐมนตรีประยุทธ์ ก็ยังมีมติมอบให้กระทรวงการคลังเป็นโจทก์ตรงฟ้องแพ่ง ยิ่งลักษณ์ รวมไปถึง บุญทรงและพวกอีก 21 คน อีกรอบ
รวมๆ สรุปว่า น่วม อ่วม กันทีเดียว กับการชดใช้กรรมหนักที่ก่อไว้กับประเทศชาติ โกงภาษีคนไทยไปกว่า 6 แสนล้านบาท หักหลังชาวนาไทย 12 ล้านคน 4 ล้านครัวเรือน ที่ได้มอบความไว้วางใจมาแก้ปัญหาความยากจนให้ชาวนา แต่แล้วก็กลับกลายเป็นเข้ามาควักเนื้อเหยียบสันหลังชาวนา เข้ามาตักตวงผลประโยชน์ให้กับตนเองและพวกพ้อง เข้าเส้นทางความชั่วร้ายเดียวกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่หนีคดีไปเพราะใช้อำนาจนายกรัฐมนตรี หาประโยชน์ให้ตัวเอง โกงชาติ ซุกหุ้นเลี่ยงภาษี ตักตวงผลประโยชน์จากแผ่นดินเกิดไม่มีผิด
@NochPH: แนวหน้า - โกงจำนำข้าว เพื่อไทยใช้กรรมhttps://t.co/xxrT8xat4p via @sharethis แนวหน้า - โกงจำนำข้าว เพื่อไทยใช้กรรม: http://www.naewna.com/politic/columnist/18378…


ไม่มีความคิดเห็น: