PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทหาร และ ทีมแพทย์ไทย ทยอยกลับประเทศแล้ว

Cr:ทหารปฏิรูปประเทศไทย
วันที่ 11 พ.ค.58 ทหาร และ ทีมแพทย์ไทย ทยอยกลับประเทศแล้ว
ทหารไทย ชุดค้นหาและกู้ภัย และทีมช่วยเหลือทางการแพทย์ไทย จากแผ่นดินไหวเนปาล ทะยอยถอนกำลังกลับประเทศไทยแล้ว โดยสวัสดิภาพ และนานาชาติต่างๆ ก็ทะยอยถอนกำลังเช่นกัน
บางชาติก็ย้ายไปตั้งศูนย์ช่วยเหลือนอกประเทศเนปาลแล้ว เพราะรัฐบาลเนปาล แสดงท่าทีต้องการให้ทีมช่วยเหลือนานาชาติเหล่านั้นกลับประเทศไป และขอรับเป็นเงินบริจาคเป็นหลัก
ทางการเนปาลไม่ยินยอมให้เฮลิคอปเตอร์ชินุกของกองทัพอังกฤษลงจอดในประเทศ อ้างว่ามีขนาดใหญ่เกินไป จนอาจเกิดดินทรุด สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนได้ ดังนั้นต้องไปจอดที่กรุงเดลีของอินเดียตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแต่ไม่สามารถเดินทางต่อมาที่เนปาลได้
ส่วน อินเดีย จีน และ สหรัฐ ประสงค์จะ ใช้เฮลิคอปเตอร์ออสปรีย์ ลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยในหลายพื้นที่ แต่ทางการเนปาลอ้างว่า กระแสลมจากเฮลิคอปเตอร์ทำให้หลังคาของบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย
แม้ว่านานาชาติจะชี้แจงว่ามีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดความเสียหายเช่นนั้น แต่ทางการเนปาลก็ยังยืนยันความคิดของตน ตอนนี้ก็เลยค่อนข้างติดขัดที่นานาชาติจะเข้าไปช่วยเหลือ
ปัจจุบันชาวเนปาลตายจากแผ่นดินไหวรุนแรง กว่า 8,000 ราย บาดเจ็บกว่า 17,000 ราย ชาติต่างๆ คงช่วยได้เท่าที่จะได้รับการอำนวยความสะดวก จากประเทศผู้ประสบภัย
หลังจากนี้ไปรัฐบาลเนปาลเขาคงรับช่วงดูแลประชาชนของเขาเองเป็นหลัก
@ เสธ น้ำเงิน2
http://www.facebook.com/thailandcoup


ไม่มีความคิดเห็น: