PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เครื่องบินรบ F-16 ของกองกำลังอาหรับนำโดยซาอุดิหายสาบสูญในเยเมน

อัพเดทสถานการณ์ในเยเมน : เครื่องบินรบ F-16 ของกองกำลังอาหรับนำโดยซาอุดิหายสาบสูญในเยเมน
--------------
ซ่ามากนัก โดนเข้าจนได้... วันนี้สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งอ้างรายงานจากกองทัพของราชอาณาจักรโมร็อคโครายงานว่า เครื่องบินรบ F-16 ของประเทศโมร็อคโคหนึ่งในกองกำลังผสมชาติพันธมิตรอาหรับที่บินเข้าไปทิ้งระเบิดโจมตีเยเมนหายสาบสูญในเยเมนตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา
แถลงการณ์จากกองทัพราชอาณาจักรโมร็อคโค (Moroccan Royal Armed Forces) กล่าวว่า "หนึ่งในเครื่อง F-16 ของกองทัพราชอาณาจักร (FAR) ที่เข้าร่วมในกองกำลังผสมนำโดยซาอุดิอาระเบียเพื่อเรียกร้องความชอบธรรมในเยเมนได้หายสาบสูญไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเวลา 6 pm (18.00 น.) ตามเวลาท้องถิ่น" รายงานแจ้งว่านักบินในเครื่องบินรบลำที่สองในฝูงบินเดียวกันไม่สามารถบอกได้ว่านักบินได้ดีดตัวออกมาจากจากเครื่องบิน F-16 หรือไม่
เมื่อวานนี้มีรายงานว่า มาเลเซียได้ส่งกองทัพจำนวน 2,000 นายเข้าร่วมปฏิบัติการโจมตีเยเมนร่วมกับกองกำลังผสมชาติพันธมิตรอาหรับนำโดยซาอุดิฯเป็นประเทศที่ 12
ก่อนหน้านี้ซาอุดิฯได้ประกาศโจมตีเยเมนเป็นเวลา 5 วันหลังจากที่ถูกกลุ่มฮูติถล่มเมือง Najran จนมีผู้เสียชีวิตหลายราย (ตามที่เคยรายงานให้ทราบแล้ว) ต่อมาเมื่อวันที่ 8 พ.ค.58 ที่ผ่านมาทางกองกำลังผสมของอาหรับนำโดยซาอุดิฯก็เล่นตลกส่งเครื่องบินรบของตนเข้าไปถล่มเมือง Saada ของเยเนใกล้ชายแดนซาอุดิฯซึ่งอยู่ไม่ใกลจากเมือง Najran ของซาอุดิฯนัก เป้าหมายคือทำลายจุดที่มั่นทางทหารและปืนใหญ่ที่กลุ่มฮูติยึดมาได้จากกองทัพตามชายแดนของซาอุดิฯ
วันที่ 9 พ.ค.58 มีรายงานว่าทางอิหร่านจะส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปให้ชาวเยเมนทางเรือ ซึ่งมีน้ำหนักถึง 2.5 ตัน ซึ่งประกอบด้วยอาหารและเวชภัณฑ์ รายงานบอกว่าเรือจะเดินทางออกจากอิหร่านในวันเสาร์ไปถึงเยเมนในวันอังคาร โดยเจ้าหน้าที่ทางการของอิหร่านจำนวน 50 คนจะร่วมเดินทางไปกับเรือบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในครั้งนี้ด้วย
วันที่ 10 พ.ค. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านมนุษยธรรมของยูเอ็นประจำเยเมนกล่าวว่าการยิงปืนใหญ่และทิ้งระเบิดใส่พื้นที่พลเรือนซึ่งกระทำโดยกองกำลังผสมอาหรับนำโดยซาอุดิฯนั้นถือว่าเป็นการ "ละเมิดกฎหมายด้านมนุษยธรรมระหว่างประเทศ" (เฮ้อ… ยูเอ็นพึ่งรู้หรือนี่? กรรม!)
เมื่อวานนี้มีรายงานมาอีกว่า กองกำลังฮูติในเยเมนประกาศยอมรับการหยุดยิงเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่เสนอโดยซาอุดิฯ
คำพูดของฝั่งซาอุดิฯเชื่อได้ซะที่ไหนหละ ขนาดบอกว่าหยุดยิงก็ยังส่งเครื่องบินรบเข้าไปในเยเมน จนสุดท้ายเป็นไง... F-16 ถูกสอยร่วงสิครับท่าน! มันสะใจนิดๆ...อ่ะ
The Eyes
11/05/2558
----------


ไม่มีความคิดเห็น: