PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ภาคประชาสังคมมาเลเซีย HUMANITI และ MAPIM MALAYSIAN CONSULTATIVE COUNCIL OF ISLAMIC ORGANISATION เสนอแนวทางแก้ปัญหาค้ามนุษย์ให้ไทยจัดประชุมหารือ

ภาคประชาสังคมมาเลเซีย HUMANITI และ MAPIM MALAYSIAN CONSULTATIVE COUNCIL OF ISLAMIC ORGANISATION เสนอแนวทางแก้ปัญหาค้ามนุษย์ให้ไทยจัดประชุมหารือกับเมียนมาและมาเลเซียหาทางออกแก้ปัญหาร่วมกัน เป็นข้อเสนอเดียวกับที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนอก่อนหน้านี้ให้จัดประชุมร่วมกำหนดมาตราการแก้ปัญหาจากต้นทางคืนเมียนมา มาปลายทางที่มาเลเซีย มีไทยเป็นทางผ่าน
ระหว่างร่วมงานพิธีฝังศพชาวโรฮีนจา13 คนที่สุสานบ้านตาโล๊ะ บ้านเขาแก้ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาซึ่งติดกับชายแดนไทยมาเลย์ นายตาเฮอ คาน รองประธานกลุ่มฮิวแมนนิตี้ในมาเลเซียที่เดินทางมาร่วมงานพร้อมเพื่อนมุสลิมจากอินโดนีเซียและสิงคโปร์กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลไทยจัดประชุมกับมาเลเซียและเมียนมาเพื่อหาแนวทางร่วมกันแก้ปัญหาค้ามนุษย์ที่มีต้นทางมาจากเมียนมา และเห็นว่าอาเชี่ยนจะต้องนำเรื่องดังกล่าวหารือเป็นวาระของอาเชี่ยนเพื่อแก้ปัญหาการค้ามนุษย์
ก่อนหน้านี้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งให้ประสานมาเลเซียและเมียนมาเพื่อหารือกำหนดแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกัน


ไม่มีความคิดเห็น: