PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

พลเอกประวิตร ยัน 2activists จีน มีคดีค้ามนุษย์-ต่อต้านรัฐบาลจีนติดตัว ส่งกลับตามกม.


พลเอกประวิตร ยัน 2activists จีน มีคดีค้ามนุษย์-ต่อต้านรัฐบาลจีนติดตัว ส่งกลับตามกม. เผยคุยUNHCRแล้วเมื่อวันศุกร์ เผยตกลงกันแล้ว คราวหน้าจะถามUNHCR ก่อนส่งกลับ เขาก็เข้าใจ เผย สตม.ไทย ไม่รู้ข้อมูล จึงออกบัตรลี้ภัยให้ ทั้งๆเพื่งจับแค่2 วัน
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการส่งผู่ลี้ภัยทางการเมืองชาวจีน2 คนกลับจีน ว่า เราดำเนินการตามกม. เมื่อทางการจีน ประสานมา
เมื้อถามว่า สถานะเป็นผู้ลี้ภัย แล้วทำไมส่งกลับ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทางสตม.ก็บอกว่า ไม่รู้ เพราะจับตัวได้แค่2 วัน ก็มีการขอทำบัตร ผู้ลี้ภัย เขาไม่รู้ก็ออกให้ แต่สถานะคือ หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย เขาไม่รู้ว่า ทำความผิดเรื่อง ค้ามนุษย์ ในประเทศจีน นอกเหนือจากเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมือง ต่อต้านรัฐบาลจีน
ซึ่งตนได้ชี้แจงUNHCR ไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ เขาก็เข้าใจ ผมถามว่า ต่อไป มีแบบนึ้เราต้องถามเขาก่อนทุกครั้งมั้ย เขาบอกว่า ต้องถาม เราเลยบอกว่า จากนึ้ไป เราจะถามเขาก่อนทุกกรณี จะไม่มีส่งไปแบบนึ้ อีกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: