PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

"ป๋าเปรม" ชี้กองทัพไม่ร่ำรวย ขอให้ช่วยกันประหยัด ขอคนดีต้องช่วยเบียดคนไม่ดีให้ตกเวที

http://www.matichon.co.th/online/2015/11/14482703321448270381l.jpg

(23 พ.ย.58) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวปาฐกถาหัวข้อ "แทนคุณแผ่นดิน" ณ รพ.พระมงกุฎเกล้า ในโอกาสการประชุมวิชาการพระมงกุฎเกล้าครั้งที่ 43 โดยมีบุคลากรทางการเเพทย์ของกองทัพบก เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย

พล.อ.เปรม กล่าวช่วงหนึ่งว่า การตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน คือการประพฤติปฎิบัติตนเป็นคนดี ซึ่งคนไทยทุกคน รวมถึงองค์กรต่างๆเช่นรัฐบาล ที่จะต้องทำให้ชาติบ้านเมืองมีความเจริญ คนในชาติมีความสามัคคี และทำให้คนไม่ดีมีน้อยลง
ทั้งนี้การตอบแทนบุญคุณแผ่นดินจะต้องรู้จักบุญคุณของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ มีความจงรักภักดี ผู้บังคับบัญชาก็ต้องมีความเมตตา เป็นคนไทยก็ต้องมีความเป็นไทย เจ้านายต้องรู้จักให้และพร้อมแบกรับความทุกข์ของผู้ใต้บังคับบัญชา โดยการตอบแทนคุณอีกอย่าง คือการขจัดความยากจน ทุกคนรู้ว่าประเทศไทยยังยากจนอยู่ และเป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ ทุกคนจึงต้องช่วยกันทำให้ปัญหาลดลง ซึ่งแพทย์และพยาบาลทหารบก ก็ต้องช่วยเหลือผู้ป่วยเหมือนญาติ เป็นเเพทย์อาชีพทั้งกาย ใจ และวิญญาณ ไม่ใช่การทำงานเพื่อรับเงินเดือนอย่างเดียว เห็นว่าเเพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯเป็นเเพทย์อาชีพทั้งหมด เพราะไม่เคยถูกวิจารณ์ใดๆ ถือว่าได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินแล้ว จนทำให้กองทัพเเข็งแรง เป็นผลให้ชาติบ้านเมืองเเข็งแรงไปด้วย

นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ยังขอให้ทุกคนจะต้องทำงานให้คุ้มค่าและคุ้มกับความเป็นคน บุคลากรของกองทัพบกต้องยึดหลักการนี้ เพราะกองทัพบกไม่ร่ำรวย การจะทำอะไรจึงต้องทำโดยให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงดำรงวัฒนธรรมความเป็นไทย รักษาความเป็นท้องถิ่น เช่นการพูดภาษาถิ่น ทุกคนต้องเป็นคนดี และช่วยกันเบียดคนไม่ดีให้ตกเวทีไปให้มากที่สุด

ทั้งนี้ พลเอกเปรม จบการเสวนาในเวลา 10.40 น. พร้อมกล่าวทิ้งท้ายขอบคุณแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯที่ดูแลตนเองอย่างดี และตนเองจะไม่มีวันลืมพระคุณ ก่อนจะร่วมชมนิทรรศการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: