PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อม สั่ง ผบ.เหล่าทัพ สนับสนุน แม่น้ำ5สาย


บิ๊กป้อม สั่ง ผบ.เหล่าทัพ สนับสนุน แม่น้ำ5สาย ในการปฏิรูปและขับเคลื่อนประเทศ ไปทิศทางเดียวกันอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ/ เผย "บัญญัติ10ประการ"ที่ส่งให้กรธ. ร่างรธน. นั้นเป็นเจตนาดี คสช. ยัน คสช.อยากให้มีคปป.ในร่างรธน.จึงเสนอมาหวังไม่ให้การเมืองถึงทางตัน กลับมาที่เก่าอีก แต่แนวทางร่างรธน. จะอย่างไร ก็แล้วแต่"มีชัย-กรธ."
พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวว่า จากความตั้งใจจริงของรัฐบาล ที่ต้องการทำให้ประเทศชาติสงบและเดินหน้าต่อได้อย่างมีเสถียรภาพ ในระยะเวลาอันจำกัดนี้ นั้น
ในการประชุมสภากลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ได้ มอบหมายให้ หน่วยขึ้นตรงกลาโหม(นขต.กห. )และเหล่าทัพ ให้การสนับสนุน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ คณะรัฐมนตรี สภานิติบัญญัติแห่งชาติ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ไปทิศทางเดียวกันอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อเป้าหมายหลักร่วมกัน ในการบูรณาการความร่วมมือจากทุกฝ่ายในสังคม เพื่อสร้างเสถียรภาพความเป็นหนึ่งเดียวของคนในชาติ สู่อนาคตการพัฒนาที่ยั่งยืน และการมีประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ
พลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ทำยังไงเราไม่อยากให้กลับมาเหมือนเดิม ไม่อยากให้มีทางตัน แต่หาก อ.มีชัย สามารถ เขียนรธน.ออกมา แบบไม่ให้มีทางตันได้ ก็แล้วแต่ท่าน แต่เราไม่อยากให้มีทางตันในทางการเมือง ถ้าไม่อย่างนั้น ขัดแย้งกันอัก ก็ต้องมาแบบนึ้อีก ถ้าไม่มีทางตัน ก็เดินไปได้เรื่อยๆรอดูก่อนว่า อ.มีชัย จะเขียนออกมาแบบไหน เพราะต้องมีการทำประชามติ อีก
พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผมไม่อยากพูดมาก เพราะ ข้อคิดเห็นจาก คสช. 10ขัอ ที่ส่งให้ กรธ. นั้น.เป็นของคสช. เสนอด้วยเจตนาดี เดี๋ยวหาว่าชี้นำ จะเป็นประเด็นอีก ก็แล้วแต่ประชาชนต้องการยังไงก็เขียนออกมาตามนั้น เอาให้บ้านเมืองมันเดินไปได้แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น: