PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

“พรเพชร”รับมีวิ่งเต้นเป็นธรรมดา โต้ "วิลาศ"



“พรเพชร”รับมีวิ่งเต้นเป็นธรรมดา โต้ "วิลาศ" ลั่นเป็นผู้พิพากษา 35 ปี ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ซิโน-ไทย ได้เซ็นขยายสัญญา 387 วันสร้างสภาใหม่ รับมีอุปสรรคส่งมอบพื้นที่-กองดินค้างเติ่ง คาดสร้างเสร็จต้น 61
http://www.matichon.co.th/online/2015/11/14482663981448266484l.jpg

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แถลงกรณีที่นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ามีการวิ่งเต้นแต่งตั้งโยกย้ายภายในสภาผู้แทนราษฎร ว่า ที่ผ่านมายังไม่นิ่ง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นเพียงผู้รักษาการ จึงมีการวิ่งเต้นเป็นธรรมดา แต่หลังจากที่มีการแต่งตั้งนางสายทิพย์ เชาวลิตถวิล เป็นเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็จะเป็นหน้าที่ของเลขาฯที่จะทำทุกอย่างให้เรียบร้อยตามวิธีปฏิบัติ และระเบียบขั้นตอนของรัฐสภา สำหรับที่มองว่าการแก้ปัญหาการทุจริตของสภาล่าช้านั้น ตนไม่มีหน้าที่สั่งการ ทำได้เพียงแค่สั่งการให้เลขาสภาฯ ดำเนินการได้เท่านั้น ไม่สามารถล้วงลูกได้

"ส่วนการก่อสร้างรัฐสภาใหม่ที่มีการพาดพิงผมว่าไปพูดเอื้อประโยชน์ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างนั้นขอยืนยันว่าผมไม่มีอำนาจบงการหรือสั่งการใดๆ และไม่เคยพูดเอื้อประโยชน์ให้ผู้รับเหมา แต่เป็นการพูดตามหลักการที่ถูกต้อง และรักษาผลประโยชน์ประเทศ รวมถึงมีหน้าที่เพียงแค่ควบคุมดูแลเท่านั้น ส่วนประเด็นเรื่องค่าโง่นั้น ผมไม่ใช่คนโง่ ตลอดระยะเวลา 35 ปีที่เป็นผู้พิพากษา ผมทำงานด้วยความซื่อสัตย์ และไม่เคยถูกร้องเรียน อยากขอให้นายวิลาศเข้าใจ" นายพรเพชร กล่าว

เมื่อเวลา 13.45 น. ที่ห้องรับรองชั้น 2 อาคารรัฐสภา 1 นางสายทิพย์ เชาวลิตถวิล เลขาสภา นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิโน - ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัตคชั่น จำกัด (มหาชน)  ได้ร่วมลงนามขยายเวลาการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ให้กับผู้รับจ้างออกไป 387 วัน จากนั้นนายโชติจุฑา อาจสอน กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า การขอขยายเวลาในครั้งนี้เนื่องจากมีปัญหางานก่อสร้างใน 2 เรื่อง คือ 1. การส่งมอบพื้นที่ที่ไม่เป็นไปตามกำหนด เพราะยังไม่มีการส่งมอบโรงเรียนโยธินบูรณะ ซึ่งคาดว่าจะส่งมอบให้ได้ต้นปีหน้าและสามารถรื้อถอดได้กลางปีหน้า และ 2.การจัดหาที่ทิ้งดิน ที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้หมดทำให้มีดินกองอยู่บริเวณก่อสร้างซึ่งถือเป็นอุปสรรคต่อการก่อสร้างและส่งผลกระทบต่อการป้องกันดินพังที่ส่งผลให้งานต้องล่าช้าออกไปแต่ในขณะนี้ได้มีบริษัทมารับซื้อดินเรียบร้อยแล้วและกำลังที่จะขนย้ายดินออกไป เชื่อว่าภายใน 20 วันน่าจะขนดินหมด

นายโชติจุฑา กล่าวต่อว่า การก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่คืบหน้าไปกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ โดยในส่วนของชั้นใต้ดินเริ่มก่อตัวเป็นรูปร่างแล้วเนื่องจากที่ผ่านมามีความล่าช้าเนื่องจากมีปัญหาดินพัง เพราะต้องขุดลงไปลึกชั้นละ 10 เมตร อย่างไรก็ตาม จากการประเมินของทีมที่ปรึกษาฯการก่อสร้างดังกล่าวอาจจะต้องขอขยายเวลาออกไปอีก 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้งบอกไม่ได้ว่าจะขยายกี่วัน ซึ่งต้องดูที่ปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นและปัญหาในเรื่องดินก็สามารถจัดการได้แล้ว จึงคาดว่าการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่หากไม่มีอุปสรรคอีกน่าจะเสร็จประมาณต้นปี 2561

ไม่มีความคิดเห็น: