PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สหรัฐผิดหวังไทย


ผิดหวัง ไทย....
Glyn Davies เอกอัครราชทูตอเมริกา พบ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กล่โหม ที่กลาโหม 1ชม.กว่า ทูตอเมริกา ออกมาเผยว่า ได้บอกกับพลเอกประวิตร ว่า ผิดหวังอย่างมาก deeply disappointed ที่ไทยส่ง2 activists ชาวจีน กลับจีน ทั้งๆที่มีสถานะผู้ลี้ภัย เตือนไทยรอบคอบเรื่องสิทธิมนุษยชน เพราะส่งกลับไปอาจไม่ปลอดภัย แต่ พลเอกประวิตร ทำยังไงนั้น ต้องถาม พลเอกประวิตร เอง
เผยยังคุย พลเอกประวิตร เรื่องความร่วมมือต้านก่อการร้าย ที่มากขึ้นหลัง ก่อการร้ายในปารีส และ ความเคลื่อนไหวของ IS ในภูมิภาคแถบนี้ เพราะ IS กำลังทำให้คนทั่วโลกหวาดกลัว โดยเฉพาะความร่วมมือทางการทหาร การข่าว ในด้านการต่อต้านก่อการร้าย เพราะไทยเองก็เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคนี้
รวมทั้งยังได้คุย จุดยืนทะเลจีนใต้ ที่สหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญมาก ไทยเข้มแข็งในอาเซี่ยน ก็ควรraise voice ข้อเสนอเพื่อแก้ปัญหาในทางสงบ Peaceful solution กับอาเซี่ยน บางประเทศและจีน เราหวังว่า จีนคงทำตาม ข้อปฏิบัติcommitment ตอนนี้กำลังหารือกันใน ขั้น senior level ของทุกฝ่าย จีนไม่ควรสร้างอะไรขึ้นมาอีก ในเกาะ
เผย"โอบามา"เชิญผู้นำอาเซี่ยนคุยที่DCต้นปีหน้า Asean+US
นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยเริ่อง การต่อต้านการค้ามนุษย์ และการกลับสู่ประชาธิปไตยของไทย
ยืนยันมีการฝึกCobra Gold ในเดือน กพ.2016 โดยจะเป็นการฝึก ในscale เหมือนปีที่แล้ว เป็น light year อีกปีหนึ่ง เน้นที่การฝึกบรรเทาภัยพิบัติ การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม โดยจะเป็น My first Cobra Gold
ทูตอเมริกา ยัง อวยพรคนไทย Happy LoyKratong Day.เผยตนเองก็จะลอยกระทงด้วย และHappy Holiday ส่วนตนเอง มีThanksgiving day วันพฤหัส ยันอยู่ไทยปลอดภัย I feel safe in Thailand. เชื่อจนท.ไทยดูแลได้ในช่วงเทศกาล

ไม่มีความคิดเห็น: