PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

"บิ๊กหมู"ขยาดรับดูต่ออุทยานราชภักดิ์

บิ๊กหมู ขยาด รับมอบ อุทยานราชภักดิ์ ให้ทบ.ดูแลต่อ......บิ๊กป้อม ยัน ต้องชัดเจน รอบคอบ ก่อนมูลนิธิฯส่งมอบให้ทบ.ดูแล
บิ๊กป้อม เผย ผบทบ.ขอตรวจสอบ ให้รอบคอบ ก่อนรับมอบ"อุทยานราชภักดิ์"จาก"พลเอกอุดมเดช" ในนามมูลนิธิฯ เพราะคนส่ง ต้องทำให้ชัดเจน ส่วนคนรับต้องรอบคอบ ถ้า ผบทบ.ไม่ติดขถด ก็ดำเนินการต่อเลย /โบ้ยตอบมั่นใจ100%อุทยานราชภักดิ์ไม่มีทุจริตหรือไม่ บอกผมไม่ใช่คนดูแลจะยืนยันได้ไง และไม่มีใครร้องทุกข์กล่าวโทษ/สวน"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์"-ฝ่ายการเมือง" ที่ออกมาโจมตีทหารทุจริต"อุทยานราชภักดิ์" บอก พูดอะไรก็พูดได้ ไม่รู้เรื่องแล้วพูดได้ไง ยันผมดูแลอยู่ อย่าพูดลอย ๆ ถามผมทำอะไรเสียหาย ทหารทำอะไรเสียหาย ฝากพวกด่าทหารทุจริต เปรยเมื่อ มีรธน. เลือกตั้งแล้ว ให้ดูแลบ้านเมืองให้ดี อย่าให้ทหารต้องออกมาอีก .โวยฝ่ายการเมืองหาช่องโจมตี ยันไม่เพิกเผยทุจริต"ราชภักดิ์" เขามีการตรวจสอบอยู่ แต่ไม่ได้มีใครร้องทุกข์กล่าวโทษ เปรยพวกผมไม่เล่นการเมือง ไม่ต้องมาโจมตีหรอก ทหารไม่มีข้อขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น อย่าโจมตี ทุกวันนึ้ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน ชาติมั่นคง นายกฯเหนื่อยทุกวัน แล้วจะเอาอะไรอีก /บิ๊กป้อม อนุมัติใบลาออก "พลตรี ส." แล้ว เจ้าตัวหายเงียบ กลางข่าวลือสะพัด/บิ๊กป้อม ระบุไม่มีคนร้องทุกข์กล่าวโทษ "เซียนพระ" เรียกหัวคิวโรงหล่อ ก็ไม่มีอะไรแล้ว อย่าคิดกันไปเอง ทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว
ที่กระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี เซียนพระเรียกค่าหัวคิวโรงหล่ออุทยานราชภักดิ์ ว่า ผมไม่รู้ ไม่มีรายงานมานี่ เพราะต้องเป็นเรื่องของตำรวจ แต่ถ้าไม่มีคนร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็ไม่มีอะไร ต้องถามตำรวจ ไม่มีคนร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็ไม่มีอะไรแล้ว อย่าคิดกันไปเอง เพราะทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว
เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กห./ปธ.มูลนิธิฯ กับ พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบทบ. เรื่องอุทยานฯ ว่าอย่างไร นั้นพลเอกประวิตร กล่าวว่า จากนึ้ มูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ ต้องชัดเจนก่อนส่งมอบอุทยานฯให้ทบ.ดูแล เพราะทบ.ก็ต้องรอบคอบก่อนรับ เพราะเมื่อรับมาแล้ว ก็ต้องมาขี้แจงต่อได้ด้วย
จากนึ้ ก็คงต้องมีการตรวจสอบ การทำงานต่างๆที่ผ่านมาก่อน ให้ชัดเจนก่อนจะมีการส่งมอบ อุทยานฯกัน ก็ไม่น่ามีอะไร เพราะไม่มีใครร้องทุกข์กล่าวโทษ ว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร
เมื่อถามว่า จำเป็นต้องให้คณะกรรมการมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์มาชี้แจงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เรื่องนี้ตนคงไม่ต้องลงไปตรวจสอบ เพราะตนเป็น รมว.กลาโหม แล้วนี่เป็นเรื่องของมูลนิธิอุทยานฯ ที่ พลเอกอุดมเดช รมช.กห.ดำเนินการมาตอนที่เป็น ผบทบ. แล้วเริ่องนี้ไม่เกี่ยวกลาโหม ผมคงไม่ต้องลงไปดูอะไรหรอก เพราะปกติเรื่องที่เกี่ยวข้อง หรือรายงานมส กว่าเรื่องจะมาถึงตนก็ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ และต้องผ่าน ปลัดกลาโหมก่อน
แต่นี่ หาก พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ติดขัดอะไร เขาก็ทำของเขาไป ในส่วนของทบ.เขา
เมื่อถามว่า มั่นใจ 100% หรือไม่ว่าโครงการอุทยานราชภักดิ์ไม่มีการทุจริต พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผมไม่เห็นมีใครไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ผมจะไปยืนยันได้ยังไง เพราะผมไม่ใช่คนดำเนินการ แต่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม เป็นคนทำ ตอนเป็น ผบทบ. ซึ่งท่านก็บอกว่าทุกอย่างเรียบร้อย ผมชี้แจงได้ทั้งหมด ครับ แล้วจะเอาอะไรอีกหล่ะ
ส่วนกรณีที่ ฝ่ายการเมือง และ พล ต อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ออกมาโจมตี ทหารทุจริตในโครงการอุทยานราชภักดิ์นี้ นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า พูดอะไรก็พูดได้ ไม่รู้เรื่องแล้วพูดได้ไง ทำไมผมจะไม่ดูแล ผมดูแลอยู่ อย่าพูดลอย ๆ
"ผมทำอะไรเสียหาย ทหารทำอะไรเสียหาย ไว้ให้"มีรธน.มีเลือกตั้ง แล้วก็ฝากดูแลบ้านเมืองกันให้ดีก็แล้วกัน อย่าให้ทหารต้องเดือดร้อนออกมาอีก".
พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ฝ่ายการเมืองหาช่องโจมตี แต่เขามีการดูแล มีกรรมการดูแล ตรวจสอบได้ และเขาพร้อมชี้แจงอยู่แล้ว แต่ไม่ได้มีใครร้องทุกข์กล่าวโทษ
"พวกผมไม่เล่นการเมือง ไม่ต้องมาโจมตีหรอก ทหารไม่มีข้อขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น อย่าโจมตี ทุกวันนึ้ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน ชาติมั่นคง นายกฯเหนื่อยทุกวัน แล้วจะเอาอะไรอีก" พลเอกประวิตร กล่าว
พลเอกประวิตร ในฐานะ รมว.กลาโหม เผยว่า ได้ลงนามคำสั่งอนุมัติให้"พลตรี ส" ลาออกจากราชการทหาร ตามที่ได้ยื่นใบลาออกแล้ว
ส่วนจะมีทหารคนไหน โดน คดี ม.112 อีกหรือไม่ นั้นพลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้จะมีทหารเกี่ยวอีกหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังไม่มี เพราะถ้าบอกว่า ไม่มี เพราะในอนาคต มีอีก ก็มาว่าผมอีก

ไม่มีความคิดเห็น: