PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อองซานซูจี อำนาจเหนือปธน.พม่า

พม่า : เมื่อ ออง ซาน ซูจี ประกาศ “ขออยู่เหนือกฎหมาย”  แค่เริ่มต้นก็ไม่เป็น ประชาธิปไตยแล้ว  

โดยซูจีได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน TIME ที่บ้านพักริมทะเลสาบของเธอ ว่า 

“ ฉันจะจัดตั้งรัฐบาล และจะมีประธานาธิบดีที่ทำงานนโยบายของพรรค NLD สำหรับตำแหน่งของเธอนั้นจะอยู่เหนือ ประธานาธิบดี  ฉันได้วางแผนไว้แล้ว” 
http://time.com/4101057/aung-san-suu-kyi-burma-myanmar-elections-nld/
Myanmar: Aung San Suu Kyi declares herself above the law...

การประกาศตัวเองว่าจะอยู่เหนือประธานาธิบดี  ย่อมหมายถึงการประกาศว่าตัวเองจะอยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ “เผด็จการ”ทำ และไม่ได้อะไรที่เป็นประชาธิปไตยเลย 

นี่ยังไม่รวมถึงการที่ ซูจีและบริวารกลุ่มหัวรุนแรงฆ่าล้างเผ่า " ม็อบผ้าเหลือง" ( saffron mobs ) ซึ่งเป็นกลุ่ม นิยมพุทธสุดโต่งที่กีกกันมุสลิมโรฮิงญานับล้านคนออกจากการเลือกตั้ง โดยซูจีประกาศห้ามไม่ให้คนมุสลิมในพรรค NLD ลงรับสมัครการเลือกตั้ง 

ซูจี คือ ทักษิณ เวอร์ชั่นพม่า ที่ได้รับการสนับสนุนจากตะวันตกอย่างเต็มรูปแบบทั้งเรื่องสื่อตะวันตกที่ประสานเสียงขานรับและ NGO จอมปลอมต่างๆที่ได้รับการสนับสนุนจากระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ซึ่งมีวาระทางการเมือง เพื่อขายประเทศใหักับกลุ่มทุนขนาดใหญ่ Fortune 500  ที่ต้องการเข้ามากอบโกยทรัพยากรของพม่า และรวมถึงการบดขยี้ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองของเธอ  

เธอได้รับการประกาศอย่างเปิดเผยว่าเป็นสิ่งที่เธอกำลังจะทำว่าเธอจะอยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งเป็นความผิดทางอาญาที่อัปยศ  และในขณะที่หลายคนพยายามที่จะบอกว่ารัฐธรรมนูญของพม่าพยายามกีดกันซูจีออกจากการเมืองซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรมกับเธอนั้น 

ในเรื่องนี้เกือบทุกประเทศมักจะมีข้อกำหนดที่เข้มงวดในการคัดเลือกบุคคลมาบริหารประเทศ และย่อมไม่ให้นอมินีของต่างชาติมาบริหารประเทศ  เพื่อป้องกันไม่ให้ต่างชาติเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ของชาติ 

>>>>  
Myanmar: Aung San Suu Kyi declares herself above the law...

Via TIME:

“I will run the government,” Suu Kyi said at a press conference outside her lakeside villa in Burma’s commercial capital, Rangoon. “And we will have a President who will work in accordance with the policies of the NLD.” What will her position be? “Above the President,” Suu Kyi responded. “I have already made plans.”

http://time.com/…/aung-san-suu-kyi-burma-myanmar-elections…/

Declaring yourself "above the president" also means you are declaring yourself above the law - which is what all dictators do - and is in no way, shape, or form legitimate, let alone "democratic."

This is in addition to Suu Kyi and her ultra-violent, genocidal "saffron" mobs who disenfranchised nearly a million Rohingya voters BEFORE the election...

She is Myanmar's Thaksin Shinawatra, complete with absolute backing from Washington, Wall Street, and London, fake foreign-funded NGOs and media operations propping up her political agenda, aspirations to sell out the country to the Fortune 500, and of course the unflinching ability to crush her political opponents.

She has openly announced that is what she is going to do. Shameless criminality. And while many try to say the law preventing her from being president is strange, almost every country has strict requirements for their highest offices specifically to prevent people tied to foreign interests from obtaining power.

ไม่มีความคิดเห็น: