PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ปธน.เมียนมาส่งสารยินดี "ซูจี" ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง



http://www.matichon.co.th/online/2015/11/14472498861447250030l.jpg
(นายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีเมียนมา ที่มาภาพ: AFP)

(11 พ.ย.58) สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง แห่งเมียนมาร์ ร่วมแสดงความยินดีต่อความสำเร็จในการเลือกตั้งแก่พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ของนางออง ซาน ซูจี เจ้าของรางวัลโนเบล

นายอู เย ทุต โฆษกประจำทำเนียบประธานาธิบดีเมียนมาร์ ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า “ข้อความของเราสู่ประชาชนในประเทศ ในนามของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีต้องการแสดงความยินดีต่อประชาชนชาวเมียนมาร์สำหรับวันเลือกตั้งที่สงบ ยุติธรรม และมีเสรีภาพ” ก่อนเสริมต่อว่า “และในส่วนที่สอง ประธานาธิบดีต้องการแสดงความยินต่อพรรคเอ็นแอลดีสำหรับความสำเร็จในการเลือกตั้ง และปราถนาให้พวกเขาสามารถเติมเต็มความปราถนาของประชาชนในอนาคต”

ภายใต้การประกาศผลที่นั่งในสภาที่ดำเนินไปประมาณ40 เปอร์เซนต์ พรรคเอ็นแอลดีครองคะแนนเสียงเกือบ 90 เปอร์เซนต์ ขณะที่พรรคสหสามัคคีและการพัฒนา (ยูเอสดีพี) ครองที่นั่งประมาณ 5 เปอร์เซนต์

ก่อนหน้านี้ นางซูจีได้เขียนเอกสารถึงประธานาธิบดีเต็ง เส่งเพื่อร้องขอให้ประชุมเจรจาถึงการประนีประนอมแห่งชาติ อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำทำเนียบประธานาธิบดีฯเผยว่า การประชุมลักษณะนี้จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อผลการเลือกตั้งทั้งหมดถูกประกาศออกมาแล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการพยายามที่จะทำให้ประกาศผลการเลือกตั้งล่าช้า

ไม่มีความคิดเห็น: