PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อม สวน"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์"-ฝ่ายการเมือง" ที่ออกมาโจมตีทหารทุจริต"อุทยานราชภักดิ์"


บิ๊กป้อม สวน"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์"-ฝ่ายการเมือง" ที่ออกมาโจมตีทหารทุจริต"อุทยานราชภักดิ์" บอก พูดอะไรก็พูดได้ ไม่รู้เรื่องแล้วพูดได้ไง ยันผมดูแลอยู่ อย่าพูดลอย ๆ ถามผมทำอะไรเสียหาย ทหารทำอะไรเสียหาย ฝากพวกด่าทหารทุจริต ให้ดูแลบ้านเมืองให้ดีอย่าให้ทหารต้องออกมาอีก "มีรธน.มีเลือกตั้ง ดูแลบ้านเมืองกันให้ดีก็แล้วกัน อย่าให้ทหารต้องเดือดร้อนออกมาอีก"...โวยฝ่ายการเมืองหาช่องโจมตี ยันไม่เพิกเผยทุจริต"ราชภักดิ์" เขามีการตรวจสอบอยู่ แต่ไม่ได้มีใครร้องทุกข์กล่าวโทษ เปรยพวกผมไม่เล่นการเมือง ไม่ต้องมาโจมตีหรอก ทหารไม่มีข้อขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น อย่าโจมตี ทุกวันนึ้ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน ชาติมั่นคง นายกฯเหนื่อยทุกวัน แล้วจะเอาอะไรอีก เผย พลเอกอุดมเดช คุย พลเอกธีรชัย เตรียมส่งมอบอุทยานฯ แต่ก็ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน รอบคอบก่อนรับ-มอบ
ส่วนอุทยานราชภักดิ์ เรื่องเซียนพระเรียกค่าหัวคิวโรงหล่อนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผมไม่รู้ ไม่มีรายงานมานี่ เพราะต้องเป็นเรื่องของตำรวจ แต่ถ้าไม่มีคนร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็ไม่มีอะไร ต้องถามตำรวจ ไม่มีคนร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็ไม่มีอะไรแล้ว อย่าคิดกันไปเอง ทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว
เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กห./ปธ.มูลนิธิฯ กับ พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบทบ. เรื่องอุทยานฯ ว่าอย่างไร นั้นพลเอกประวิตร กล่าวว่า จากนึ้ มูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ ต้องชัดเจนก่อนส่งมอบอุทยานฯให้ทบ.ดูแล เพราะทบ.ก็ต้องรอบคอบก่อนรับ เพราะเมื่อรับมาแล้ว ก็ต้องมาขี้แจงต่อได้ด้วย
จากนึ้ ก็คงต้องมีการตรวจสอบ การทำงานต่างๆที่ผ่านมาก่อน ให้ชัดเจนก่อนจะมีการส่งมอบ อุทยานฯกัน ก็ไม่น่ามีอะไร เพราะไม่มีใครร้องทุกข์กล่าวโทษ ว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร
เมื่อถามว่า จำเป็นต้องให้คณะกรรมการมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์มาชี้แจงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เรื่องนี้ตนคงไม่ต้องลงไปตรวจสอบ เพราะตนเป็น รมว.กลาโหม แล้วนี่เป็นเรื่องของมูลนิธิอุทยานฯ ที่ พลเอกอุดมเดช รมช.กห.ดำเนินการมาตอนที่เป็น ผบทบ. แล้วเริ่องนี้ไม่เกี่ยวกลาโหม ผมคงไม่ต้องลงไปดูอะไรหรอก เพราะปกติเรื่องที่เกี่ยวข้อง หรือรายงานมส กว่าเรื่องจะมาถึงตนก็ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ และต้องผ่าน ปลัดกระทรวงกลาโหมก่อน
แต่นี่ หาก พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ติดขัดอะไร เขาก็ทำของเขาไป ในส่วนของทบ.เขา
เมื่อถามว่า มั่นใจ 100% หรือไม่ว่าโครงการอุทยานราชภักดิ์ไม่มีการทุจริต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่เห็น ผมไม่เห็นมีใครไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ผมจะไปยืนยันได้ยังไง เพราะผมไม่ใช่คนดำเนินการ แต่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม เป็นคนทำ ตอนเป็น ผบทบ. ซึ่งท่านก็บอกว่าทุกอย่างเรียบร้อย ผมชี้แจงได้ทั้งหมด ครับ แล้วจะเอาอะไรอีกหล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: