PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จัดลานเบียร์เข้าข่ายผิดกฎหมาย



"หมอสมาน" ชี้ จัดลานเบียร์เข้าข่ายผิดกฎหมายพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมหารือเพื่อหามาตรการดำเนินคดี

ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายแพทย์สมาน ฟูตระกูล บอกว่าช่วงไตรมาส 4 ถือเป็นไฮซีซันของธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งพบว่าผู้ประกอบการต่างจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดกันอย่างเต็ม ทั้งการจัดกิจกรรมลานเบียร์ การนำกลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้งเข้ามาใช้ อาทิ ในรูปแบบของการเป็นสปอนเซอร์ จัดคอนเสิร์ต มิวสิคเฟสติวัล เป็นต้นซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เข้าข่ายการกระทำผิด ตามมาตรา 32 ของพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551

โดยทางกรมไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างหาแนวทางการดำเนินการด้านคดี ซึ่งจะเชิญคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.นี้ ร่วมประชุมด้วย โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปสำหรับมาตรา 32 ของ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นบทบัญญัติว่าด้วย การห้ามไม่ให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อ หรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณ หรือชักจูงให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อมแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น: