PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Calm down แค่เกิดเหตุระเบิดในโรงงานนิวเคลียร์แห่งหนึ่งของเบลเยี่ยมเท่านั้นเอง

Calm down แค่เกิดเหตุระเบิดในโรงงานนิวเคลียร์แห่งหนึ่งของเบลเยี่ยมเท่านั้นเอง จิ๊บๆ
-----------
วันที่ 1 พ.ย.58 RT news พาดหัวข่าวว่า "ระเบิดเขย่าโรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในประเทศเบลเยี่ยม" (Explosion rocks nuclear power plant in Belgium) ไม่มีการบาดเจ็บและล้มตายแต่อย่างใด จบข่าว... ยัง… แหม สั้นเกินไปหรือเปล่าครับแอ็ดมิน? อ้อ… งั้นอ่านต่อนะครับ
รายงานข่าวบอกว่าในช่วงที่นายโอบาม่ากำลังพักผ่อนวันหยุดอยู่กับครอบครัวในประเทศสหรัฐฯอเมริกาอยู่นั้น ก็ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นในช่วงกลางคืนที่โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ในเมือง Doel ทางตอนเหนือของประเทศเบลเยี่ยม สื่อฯท้องถิ่นรายงาน โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า การระเบิดในครั้งนี้ได้ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ความเสียหายโดยตรงจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีการเปิดเผย [ปิดหูปิดตาประชาชน! ปิดปากสื่อฯ! อ้าวทีงี้ไม่เห็นสื่อฯไทยสื่อฯเทศออกมาเรียกร้องเรื่องเสรีภาพของสื่อฯบ้างเลยอ่ะ? - ผู้แปล]
รายงานข่าวบอกว่าได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 11 p.m. ในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น (ก็ราว 5 ทุ่มกว่า) ไฟได้เริ่มลุกไหม้จากเตาปฏิกรณ์ที่ 1 ของโรงงาน แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถดับไฟลงได้ในเวลาไม่นาน
Els De Clercq โฆษกหญิงจากบริษัท Electrabel ด้านพลังงานของเบลเยี่ยมซึ่งดำเนินกิจการในโรงงานแห่งนี้กล่าวกล่าวกับสำนักข่าว Het Laatste Nieuws ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวไม่ได้ก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อธรรมชาติ ไม่ปรากฏว่ามีเชื้อเพลิงในช่วงเวลาที่เกิดเหตุเนื่องจากเตาปฏิกรณ์ได้ถูกปิดลงไปแล้วเพราะว่าใบอนุญาตหมดอายุ [ว้าว! นี่ขนาดปิดแล้ว?]
สถานีไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ Doel (Doel Nuclear Power Station) เป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์สองแห่งในประเทศเบลเยี่ยม ตั้งอยู่ใกล้กับเมือง Doel ทางตะวันออกของ Flanders โรงงานแห่งนี้มีพนักงานจำนวน 800 คน
นิตยสาร Nature และมหาวิทยาลัย Columbia University ในนิวยอร์กกล่าวว่า โรงงานนิวเคลียร์แห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งหมดในสหภาพยุโรป มีประชาชนราว 9 ล้านคนอาศัยอยู่ในรัศมี 75 กม.จากสถานีพลังงานแห่งนี้
เอ… รู้สึกว่าคุ้นๆกับข่าวแบบนี้อยู่นะครับ รู้สึกว่าจะเคยเขียนไปแล้วครั้งหนึ่งด้วย ลองเช็กดูจาก Sputnik อีกทีหนึ่งปรากฏว่าวันที่ 13 ส.ค.58 Sputnik news พาดหัวข่าวว่า "เตาปฏิกรณ์พลังงานนิวเคลียร์ในเบลเยี่ยมหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ" (Nuclear Reactor Automatically Shuts Down in Belgium) กรณีนี้รายงานข่าวบอกว่าเป็นเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในโรงไฟฟ้า Tihange Nuclear Power Station อีกที่หนึ่ง
สรุป… งานนี้ทางเบลเยี่ยมยืนยันว่า "เอาอยู่" ดังนั้นท่านโอบาม่าก็ไม่ต้องตกอกตกใจไป ขอให้พักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์เตรียมวางแผนส่งหน่วยรบพิเศษของสหรัฐฯเข้าไปฝึกพวกกบฏซีเรียให้รู้จักวิธีรับประทานข้าวหลามลอยฟ้าจากรัสเซียได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น: