PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อาเดมรับสารภาพไม่เกี่ยวอุยกูร์

อาเดม รับผิดทุกข้อกล่าวหา ยันไม่เกี่ยวอุยกูร์ เกรย์วูล์ฟ ไม่ต้องการติดต่อญาติเกรงไม่ปลอดภัย
Cr:ผู้จัดการ
ทนายความ ยืนยัน "อาเดม" รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา แต่ไม่เกี่ยวข้ององค์กรอุยกูร์โลก พร้อมไม่ขอประสานญาติเพื่อความปลอดภัย คาดอัยการสั่งฟ้องคดีระเบิด 12 พฤศจิกายนนี้
วันนี้(2พ.ย.) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่มณฑลทหารบกที่11 (มทบ.11) นายชูชาติ กันภัย ทนายความของนายอาเดม คาราดัก หรือนายบิลาเติร์ก มูฮัมหมัด ผู้ต้องหาคดีรอบวางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ได้เข้าเยี่ยมลูกความภายในเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครชัยศรี โดยใช้นานกว่า 2 ชั่วโมง
นายชูชาติ กล่าวว่า นายอาเดม ยืนยันรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา แต่ไม่เกี่ยวข้ององค์กรอุยกูร์โลก และปฏิเสธไม่รู้จักองค์กรเกรย์ วูล์ฟส์ (Grey Wolves) แต่อย่างใด อีกทั้งยอมรับว่าในปี 2552 ซึ่งมีเหตุรุนแรงในเขตปกครองพิเศษซินเจียง ครอบครัวก็ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวด้วย ทั้งนี้นายอาเดมไม่มีความประสงค์ให้ทนายความ หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องติดต่อญาติเพื่อความปลอดภัย ขณะที่สุขภาพโดยรวมของผู้ต้องหาเป็นปกติดี
นายชูชาติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของทนายความยังคงยึดตามแนวทางเดิมในทางคดีคือการขอลดโทษเนื่องจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยคาดว่าในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ อัยการศาลทหารจะพิจารณาสั่งฟ้องคดี

ไม่มีความคิดเห็น: