PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

“บิ๊กป๊อก” ยอมรับ สตง.สั่งฟัน ชายหมู ปมอุโมงค์ไฟฟ้า 39 ล้าน

“บิ๊กป๊อก” ยอมรับ สตง.สั่งฟัน ชายหมู ปมอุโมงค์ไฟฟ้า 39 ล้าน ระบุ รอคดีถึงที่สุด ก่อนพิจารณาปลดหรือพักงาน
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีสอบสวนข้อเท็จจริงตามที่สำนักงานคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบพบทุจริตโครงการค่าใช้จ่ายประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของกทม. ว่า ทางสตง.แจ้งมาที่กระทรวงมหาดไทย 2-3 ประการด้วยกันคือ ให้มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงซึ่งทางกระทรวงก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว และสตง.ยังแจ้งมาด้วยว่าให้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร และให้ตั้งกรรมการสอบวินัยเจ้าหน้าที่กทม.หากพบมีความผิดก็ให้แจ้งความฟ้องแพ่งผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งกระทรวงมหาดไทยก็ได้ดำเนินการตามที่สตง.แจ้งมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนเรื่องการแจ้งความนั้นก็จะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป
ผู้สื่อข่าวถามว่า การพิจารณาปลดหรือจะพักงาน ผู้ว่าฯกทม.ได้หรือไม่อย่างไรจะต้องรอให้คดีถึงสิ้นสุดก่อนใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คงต้องเป็นเช่นนั้น เพราะต้องให้คณะกรรมการสรุปข้อเท็จจริงก่อนแล้วดูตามระเบียบ ตามกฎหมายที่จะดำเนินการได้
counter

ไม่มีความคิดเห็น: