PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าค้นสำนักงาน “ประชาไท” แต่ไม่พบเอกสารผิดกฎหมาย

สำนักข่าวประชาไทเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายเข้าตรวจค้นสำนักงานวันนี้ โดยพนักงานประชาไทระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารไปด้วยอีก 1 นาย แต่ไม่เข้าไปในสำนักงาน
ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวประชาไทถูกจับกุม พร้อมนักกิจกรรมที่แจกเอกสารเรื่องการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นเอกสารการรณรงค์ที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวประชาไทระบุว่า เขาเพียงติดรถนักกิจกรรมไปทำข่าวเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวของประชาไทยังได้โพสต์คลิปวิดีโอสัมภาษณ์พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ ศรีประเสริฐ รองผู้กำกับการจากสถานีตำรวจสุทธิสารที่บอกว่า ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นสำนักงานประชาไทตามหมายค้นจากศาลอาญา เนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมามีผู้สื่อข่าวประชาไทถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่ยึดได้เอกสารที่อาจเกี่ยวข้องกับการลงประชามติไว้ เนื่องจากสถานีตำรวจสุทธิสารดูแลพื้นที่ที่สำนักข่าวประชาไทตั้งอยู่ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ และหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีเอกสารที่อาจเกี่ยวข้องกับเอกสารที่ทำให้ผู้สื่อข่าวประชาไทถูกจับกุม หรือเอกสารที่เกี่ยวกับความมั่นคงแต่อย่างใด นอกจากนั้นยืนยันว่าการตรวจค้นเป็นการกระทำตามกฎหมาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารที่ไปด้วยเพียงแต่สังเกตการณ์อยู่ด้านนอกสำนักงานเท่านั้น
(ภาพประกอบข่าวจากประชาไท)

ไม่มีความคิดเห็น: